PSG 1 - 1 Chelsea: Chelsea đạt được mục đích trên sân khách

Edinson Cavani đã không thể giúp PSG giành thắng lợi trước Chelsea trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League trên sân Công viên các Hoàng tử.

tiền đạo này đã gỡ hòa cho PSG ở phút 54: đánh đầu chính xác sau quả tạt bên cánh trái của Blaise Matuidi. Tuy vậy, cú đánh đầu xuất sắc đó cũng chỉ giúp PSG hòa Chelsea 1-1.

Ở phút 36, hậu vệ Branislav Ivanovic đã mở tỉ số cho Chelsea từ một cú dứt điểm chớp nhoáng.

Cavani là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất của PSG trận này, và có thể là nổi bật nhất của cả trận đấu. Tổng cộng, tiền đạo của Uruguay dứt điểm 3 lần, đều chính xác. Tổng số lần dứt điểm của PSG ở trận này là 14, nhưng chỉ chính xác 7 và ghi 1 bàn; so với dứt điểm 2, chính xác 1 và ghi 1 bàn của Chelsea!

Đó là bàn thứ 6 trong 7 trận đấu tại Champions League gần nhất của Cavani và bàn thứ 42 sau 77 trận của anh cho PSG.

Cavani ghi bàn duy nhất cho PSG

Cavani ghi bàn duy nhất cho PSG

Đó cũng là lần thứ 2 Cavani ghi bàn hạ Chelsea. Ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2011-12, anh đã ghi 1 bàn trong thắng lợi 3-1 của Napoli trước Chelsea, nhưng sau đó Napoli của anh vẫn bị loại, còn Chelsea thẳng tiến đến chức vô địch.

Ngoài bàn thắng, Cavani còn bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt, đều là dứt điểm cận thành nhưng không chính xác. Đồng đội Zlatan Ibrahimovic cũng đã đánh đầu cận thành rất uy lực vào cuối trận, nhưng lại không thể đánh bại thủ thành Courtois.

Riêng thủ môn Courtois đã cản phá 5 pha dứt điểm của PSG trận này, và xứng đáng là cầu thủ Chelsea chơi hay nhất.

Chelsea đạt được mục đích là 1 trận hòa có bàn thắng.

Chelsea đạt được mục đích là 1 trận hòa có bàn thắng.

Chelsea của Jose Mourinho chủ trương đá phòng ngự triệt để. Họ nhường thế trận cho PSG, kiểm soát bóng chỉ khoảng 44% thời lượng và gần như chỉ cắm Eden Hazard bên trên cho các pha phản công.

Họ cầu hòa và đã đạt được mục đích, thậm chí ghi được bàn thắng trên sân đối phương.

Chỉ cần hòa 0-0 ở lượt về, Chelsea sẽ vào tứ kết. Trận lượt về vòng 1/8 sẽ diễn ra trên sân Stamford Bridge vào ngày 12/3.

Đội hình thi đấu:

PSG (4-3-3): Sirigu; Van der Wiel, Marquinhos, Thiago Silva, Maxwell; Verratti; David Luiz; Matuidi; Lavezzi (Pastore 81), Ibrahimovic; Cavani

CHELSEA (4-2-3-1): Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Ramires, Matic; Willian (Cuadrado 79), Fabregas (Oscar 83), Hazard; Diego Costa (Remy 82).

Theo TT&VH

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast