Qua mặt Ronaldo, Messi giật giải cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

Messi đã qua mặt Suarez và Ronaldo để giật giải cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2014/2015 với số phiếu áp đảo.

Tối 27/8 (giờ Việt Nam), Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã bỏ phiếu bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa bóng 2014/2015. Theo đó, Messi xuất sắc vượt qua Suarez và Ronaldo để ẵm giải thưởng cao quý này.

Messi đã nhận được 49 phiếu bầu trong tổng số 54 phiếu từ 54 nhà báo thể thao của các nước thành viên UEFA. Đứng thứ 2 là Suarez, cầu thủ nhận được 3 phiếu bầu và đứng thứ 3 là Ronaldo, nhận được 2 phiếu bầu.

Messi giành giải cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu là điều đã được dự báo từ trước. Bởi vì, ở mùa giải 2014/2015, tiền đạo người Argentina đã thi đấu vô cùng xuất sắc giúp Barca giành cú ăn ba thần thánh.

Qua mặt Ronaldo, Messi giật giải cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu ảnh 1

Messi nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu (Ảnh: Getty Images)

Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp “siêu sao” Messi được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Trước đó, tiền đạo người Argentina đã được vinh danh ở mùa giải 2010/2011. Ngoài giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu, Messi cũng nhận giải bàn thắng đẹp nhất châu Âu mùa giải 2014/2015.

Suarez cũng có một mùa giải thành công ở Barca khi chuyển đến từ Liverpool. Tiền đạo người Uruguay cùng với Messi và Neymar hợp thành bộ ba tấn công xuất sắc nhất châu Âu ở mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, những đóng góp của tiền đạo “răng thỏ” vẫn chưa thể sánh với Messi.

Người đứng thứ ba là Ronaldo, cầu thủ có một mùa giải thi đấu rất thành công ở phương diện cá nhân khi ghi được 61 bàn thắng sau 54 trận đấu. Tuy nhiên, việc Real Madrid trắng tay ở mùa giải vừa rồi khiến Ronaldo không nhận được nhiều sự ủng hộ.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast