Quang Liêm xuất sắc vào vòng 3 Giải cờ vua Cúp thế giới

Đêm 16/9, tại các ván đấu tie-break, Lê Quang Liêm (hệ số elo 2.697) đã xuất sắc vượt qua kỳ thủ khó chịu người Nga Nikita Vitiugov (elo 2.721) để giành vé vào vòng 3 (vòng 1/16) ở Giải cờ vua Cúp thế giới 2015 đang diễn ra tại Azerbaijan.

Với việc lọt vào vòng 3, Quang Liêm đã nâng mức tiền thưởng của mình lên 16.000USD. Trong khi Quang Liêm đã giành vé đi tiếp thì Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã phải dừng bước đáng tiếc sau khi để thua đối thủ Tomashevsky.

Lê Quang Liêm xuất sắc có mặt ở vòng 3. Nguồn ảnh: Internet

Lê Quang Liêm xuất sắc có mặt ở vòng 3. Nguồn ảnh: Internet

Ở bàn đấu của Liêm, sau khi 2 kỳ thủ hòa nhau ở 2 ván cờ tiêu chuẩn vào ngày 14 và 15-6, cả hai buộc phải giải quyết thắng thua bằng các ván tie-break. Dù Nikita Vitiugov có hệ số elo cao hơn Liêm nhiều, nhưng các ván tie-break là cờ nhanh và cờ chớp đều là sở trường của Liêm.

Ở ván cờ nhanh đầu tiên hai kỳ thủ hòa nhau, nhưng trong ván thứ 2, Liêm đã xuất sắc đánh bại đối thủ để có mặt ở vòng 3. Một tin vui cũng đồng thời đến với Liêm khi website://2700chess.com cập nhập các kỳ thủ đẳng cấp với elo trên 2.700 đã điền tên Lê Quang Liêm (elo 2.700,3).

Vòng 1/16, Liêm sẽ gặp kỳ thủ mạnh Wesley So người Phipippin (elo 2.773) hiện đang thi đấu cho đội Mỹ.

Với Nguyễn Ngọc Trường Sơn, sau khi hòa đối thủ cực mạnh người Nga là Tomashevsky (elo 2.751) ở hai ván cờ tiêu chuẩn, bước vào các ván cờ nhanh, Sơn tiếp tục hòa đối thủ. Tuy nhiên, ở nội dung cờ chớp Sơn để đã cho đối thủ vượt qua mình một cách đáng tiếc.

Với việc Sơn phải dừng bước ở vòng 2, thì kỳ vọng của người hâm mộ cờ Việt Nam được chứng kiến Sơn và Liêm gặp nhau ở vòng 4 (vòng 1/8) đã không thể xảy ra.

Các trận đấu vòng 1/16 sẽ được bắt đầu vào lúc 17 giờ chiều 17-9, theo giờ Việt Nam.

Theo QĐND

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast