Rafael Nadal có thể bỏ lỡ ATP World Tour Finals

Trả lời phỏng vấn mới đây của Sky Sports và Marca, tay vợt số 3 thế giới, Rafael Nadal cho biết anh hiện đang không có được 100% phong độ, và cũng chưa rõ có thể đến London tham dự ATP World Tour Finals được không.

Tay vợt 28 tuổi người Tây Ban Nha, Rafael Nadal

Tay vợt 28 tuổi người Tây Ban Nha, Rafael Nadal

Ở vòng 2 Shanghai Rolex Masters, Rafael Nadal đã phải dừng bước trước đối thủ đồng hương Tây Ban Nha, Feliciano Lopez do được chẩn đoán bị viêm ruột thừa. Tay vợt từng có được 14 danh hiệu Grand Slam thay vì lên bàn phẫu thuật sớm như theo khuyến cáo của các bác sỹ, lại cố gắng chịu đựng những cơn đau bụng và dùng thuốc kháng sinh để giảm đau.

Giới chuyên môn cho rằng, trong trường hợp mổ ruột thừa, Rafael Nadal cần ít nhất từ 3 đến 4 tuần nghỉ ngơi mới hồi phục được để có thể tham dự ATP World Tour Finals sắp tới. Tuy nhiên, hồi tuần trước, Nadal từng tuyên bố bây giờ chưa phải là thời điểm thích hợp và sẽ không thực hiện phẫu thuật trước khi mùa giải năm nay kết thúc. Theo lịch trình, Nadal sẽ đến Basel (Thụy Sỹ) để tham dự giải Swiss Indoors Basel (ngày 20/10) vào tuần tới, và sau đó là BNP Paribas Masters (ngày 27/10) trong hệ thống ATP Masters 1000.

Rafael Nadal đã thua trước Martin Klizan ở Bắc Kinh hồi đầu tháng này

Rafael Nadal đã thua trước Martin Klizan ở Bắc Kinh hồi đầu tháng này

Cùng với các tay vợt Novak Djokovic, Roger Federer, Stan Wawrinka và Marin Cilic, nhà ĐKVĐ French Open Rafael Nadal đã giành được 1 suất góp mặt tại giải đấu hấp dẫn cuối năm nay tại London (Anh) sẽ diễn ra đầu tháng 11 tới đây. Trong khi đó, Andy Murray, Tomas Berdych, David Ferrer và Kei Nishikori vẫn đang trong cuộc đua để giành lấy 3 vị trí còn lại.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast