Rafael Nadal vô địch Rogers Cup chỉ sau 68 phút

Tái xuất lần đầu tiên kể từ sau cú sốc ở vòng khai cuộc Wimbledon, Nadal đã thể hiện cho người hâm mộ thấy anh đang dần trở lại với phong độ đỉnh cao với chức vô địch Rogers Cup.

Sau thắng lợi trước Novak Djokovic hôm thứ Bảy, Nadal tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với chiến thắng trước Milos Raonic trong trận Chung kết sau hơn một giờ đồng hồ. Tỉ số cả hai set đều là 6-2.

Nadal sẽ vươn lên hạng 3 thế giới - Ảnh: Marca
Nadal sẽ vươn lên hạng 3 thế giới - Ảnh: Marca

Nadal chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu: “Tôi đã chơi một trận Chung kết tuyệt vời. Tôi yêu giải đấu này rất nhiều. Tôi có những kí ức không thể nào quên ở đây. Tôi rất hạnh phúc, đây là một tuần lễ trong mơ với tôi.”

Thắng lợi trong trận Chung kết ở Montreal là danh hiệu Rogers Cup thứ 3 của Nadal. Đó cũng là danh hiệu ATP thứ 8 của anh trong năm nay và là chức vô địch Masters thứ 25 trong sự nghiệp.

Tay vợt người Tây Ban Nha sẽ trở lại vị trí thứ 3 trên BXH thế giới khi nó được công bố vào thứ Hai tới trong khi Raonic sẽ tiến vào top 10 lần đầu tiên trong sự nghiệp. Raonic cũng trở thành tay vợt người Canada đầu tiên trong hơn nửa thế kỷ qua vào tới Chung kết Rogers Cup.

Set đầu đầu tiên đã kết thúc rất chóng vánh với thắng lợi 6-2 nghiêng về phía Nadal. Dù có cải thiện phong độ trong set kế tiếp, Raonic vẫn không thể đảo ngược tình thế trước một Nadal quá xuất sắc. “Ông Vua sân đất nện” hoàn tất thắng lợi trong trận Chung kết sau đúng 68 phút.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast