Real 1-1 Juve (chung cuộc 2-3): Morata đưa Lão phu nhân vào chung kết

Bị dẫn trước và gặp khó khăn trong cả hiệp 1, nhưng Juventus đã rất bình tĩnh giật lại tấm vé tới Berlin từ tay Real. Sau 12 năm chờ đợi, Lão phu nhân lại có mặt ở chung kết Champions League.

Morata một lần nữa gieo sầu cho Real
Morata một lần nữa gieo sầu cho Real

BÀN THẮNG
Real: Ronaldo (23’ - pen)
Juventus: Morata (57’)

VIDEO: Real 1-1 Juventus (chung cuộc 2-3)

Trái với dự đoán của phần đông NHM, Real đã không tấn công mạnh mẽ trong những phút đầu, chỉ duy trì áp lực vừa phải lên hàng thủ Juve. Cách tiếp cận trận đấu có phần lạ lùng đó của Real đã khiến Juve lúng túng, bởi những kế hoạch phòng ngự được chuẩn bị kỹ càng của HLV Allegri không sử dụng được.

Cú cài chân vô duyên của Chiellini của nhằm vào James Rodriguez trong vòng cấm Juve đã không được trọng tài “chiếu cố”. Trên chấm penalty, Ronaldo dễ dàng chiến thắng thủ môn Buffon, giúp Real mở tỷ số ở phút 23.

Ý đồ chơi cù cưa bị phá sản sớm, Juve tỏ ra rất khó đá sau bàn thua đầu tiên khi họ buộc phải tấn công trực diện, vốn không phải sở trường. Sự lúng túng của Juve giúp Real tạo ra khá nhiều tình huống sóng gió. Thủ môn Buffon đã xuất sắc cứu thua ít nhất 2 lần cho Juve từ những cú dứt điểm của Benzema, 1 cú đánh đầu và 1 pha sút góc gần rất hiểm.

Ronaldo mở tỉ số cho Real từ chấm 11m
Ronaldo mở tỉ số cho Real từ chấm 11m


Tuy nhiên, Juve đã chơi khác hẳn sau giờ nghỉ với sức ép mạnh mẽ. Sự nguy hiểm của Juve được cảnh báo sau cú sút xa căng như kẻ chỉ của Marchisio, tiếc là bóng đi chệch cột dọc. Nhưng các Juventini không quá tiếc nuối tình huống ấy bởi Lão phu nhân đã có điều họ cần ít phút sau đó.

Sự xộc xệch trong hàng thủ Real tạo điều kiện cho Juve có bàn gỡ hòa ở phút 57. Pogba đánh đầu ngược trở ra cho Morata, sau một nhịp đỡ ngực, cú sút chân trái đập đất của cựu tiền đạo Real đã đánh bại người đàn anh Casillas. Juve nâng tổng tỷ số lên 3-2 vào thời điểm Real đã có dấu hiệu xuống sức.

Ronaldo chơi khá mờ nhạt dù có bàn thắng trên chấm 11m
Ronaldo chơi khá mờ nhạt dù có bàn thắng trên chấm 11m

Phút 70, Juve có cơ hội cực tốt để kết liễu số phận trận đấu. Trong pha phối hợp trung lộ mẫu mực, Vidal dọn cỗ cho Marchisio đối mặt thủ môn, nhưng cú sút khá hiền lành của tiền vệ Juve không thắng được Casillas. 2 phút sau, Real suýt ghi bàn nếu cú đánh đầu cận thành của Bale không vọt xà.

Juve đứng vững trong những phút còn lại, trong lúc Real không còn đủ thể lực và sự tỉnh táo để phối hợp ra hồn. Real không thể vượt qua lời nguyền dành cho đội ĐKVĐ Champions League, đành nhường vé đá chung kết cho đội ĐKVĐ Serie A!

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Real: Casillas; Carvajal, Varane, Sergio Ramos, Marcelo, Kroos, Isco, James, Ronaldo, Benzema (Chicharito 67’), Bale.
Juventus: Buffon; Lichsteiner, Bonucci, Chiellini, Evra; Pirlo (Barzagli 79’), Pogba (Pereyra 89’), Marchisio, Vidal; Morata (Llorente 84’), Tevez.


Theo Bongdaplus

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast