Real - Bayern: Chung kết sớm của Champions League

Việc Real Madrid đối đầu với Bayern Munich tại bán kết Champions Leaguea hẳn đã khiến cho nhiều người tiếc nuối. Bởi đó là hai đội bóng được đánh giá là mạnh hơn so với Chelsea hay Atletico Madrid.

Real Madrid là đội bóng giàu thành tích nhất trong làng bóng đá châu Âu. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã có 9 lần vô địch Champions League/Cúp C1.

Đó là về mặt truyền thống, còn về thực lực, đoàn quân do HLV Carlo Ancelotti cũng rất mạnh. Nhà cầm quân người Ý đang có trong tay một đội hình toàn sao với những cầu thủ có khả năng tạo nên sự khác biệt.

Trong khi đó, Bayern Munich cũng là một trong những CLB giàu truyền thống tại lục địa già với 5 lần vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu. "Hùm xám" xứ Bavaria chính là đương kim vô địch Champions League.

Đội quân do HLV Pep Guardiola dẫn dắt không kém là mấy nếu so về chất lượng đội hình với Real Madrid. Không chỉ vậy, Bayern Munich còn được đánh giá cao hơn khi có phong độ hết sức ấn tượng. Họ thậm chí còn có khả năng bảo vệ thành công cú ăn ba.

Chính vì vậy, khi biết tin đội nhà gặp Real Madrid, đội trưởng Philipp Lahm của Bayern Munich đã tỏ ra rất tiếc nuối.

"Hai đội bóng hàng đầu sẽ phải đối mặt với nhau. Những trận đấu sắp tới giống như những trận chung kết. Khi bạn đã vào đến bán kết, bạn chỉ có một mục tiêu duy nhất, đó là giành quyền vào chung kết bằng mọi giá", Lahm viết trên Twitter.

Bên phía Real Madrid, giám đốc Emilio Butragueno đánh giá rất cao đối thủ sắp tới của đội nhà ở bán kết.

"Tôi có thể nói gì đây? Bayern Munich là đội bóng được tổ chức rất tốt, một CLB đáng được ngưỡng mộ và là đương kim vô địch Champions League. Không còn nghi ngờ gì nữa, họ sẽ là một đối thủ đáng gờm với chúng tôi.

Dù vậy, trong lần thứ 4 liên tiếp có mặt ở bán kết, chúng tôi hy vọng sẽ giành quyền vào chung kết. Đó là một điều rất khó nhưng tôi có niềm tin đối với các cầu thủ", uefa.com dẫn lời ông Butragueno.

Trong khi đó, HLV Carlo Ancelotti tỏ ra thẳng thắn hơn khi phát biểu: "Nếu muốn giành chức vô địch, chúng tôi phải giành chiến thắng trước mọi đội bóng, trong đó có Bayern. Họ là một đối thủ mạnh nhưng bất cứ đội nào gặp Real Madrid cũng sẽ gặp khó khăn".

Theo Thanhnien

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast