Real Madrid chiến thắng trở lại

Rạng sáng 15/2, trên sân nhà Santiago Bernabeu, Real Madrid đã đáp lại những lời chỉ trích bằng chiến thắng 2-0 trước Deportivo ở vòng 23 Giải La Liga.

Các cầu thủ Real Madrid ăn mừng bàn thắng của Isco - Ảnh: Reuters
Các cầu thủ Real Madrid ăn mừng bàn thắng của Isco - Ảnh: Reuters

Trong suốt tuần qua, các cổ động viên Real Madrid cùng báo chí Tây Ban Nha đã chỉ trích rất nhiều đối với những ngôi sao của Real Madrid. Nguyên nhân là do họ vẫn vui vẻ dự sinh nhật lần thứ 30 của Cristiano Ronaldo sau khi thảm bại 0-4 trước Atletico Madrid ở trận derby thành Madrid. Đáp lại những lời chỉ trích, các ngôi sao của Real Madrid đã giữ im lặng và chứng tỏ bằng chiến thắng 2-0 trước Deportivo.

Ở trận đấu trên sân Bernabeu, đội khách Deportivo nhập cuộc đầy tự tin sau khi liên tiếp giành chiến thắng trước Rayo Vallecano và Eibar ở hai vòng trước. Tuy nhiên, Real Madrid đã chứng tỏ được đẳng cấp vượt trội. Vào phút 12 và 18, lần lượt Ronaldo rồi Bale đưa bóng chạm khung gỗ của Deportivo. Còn ở phần sân nhà, thủ môn Casillas chơi bình tĩnh, cản phá hai cú sút nguy hiểm của tiền đạo Issac Cuenca - cựu cầu thủ của Barcelona.

Và Real Madrid đã không phải chờ lâu bởi ở phút 22, tiền vệ Isco có cú sút kỹ thuật ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Từ đó đến cuối hiệp một, Real Madrid duy trì được thế trận lấn lướt nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Tuy nhiên, đội chủ sân Bernabeu đã phần nào đánh mất thế trận ở đầu hiệp hai, đã có những phút giây "sống trong sợ hãi" khi bị Borges sút trúng cột dọc.

Chiến thắng chỉ thật sự nằm trong tay Real Madrid vào phút 73 sau bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 của Benzema. Góp công lớn trong bàn thắng này phải kể đến Lucas Silva - bản hợp đồng mới của Real Madrid, được tung vào sân thay Illarramendi ở phút 71 - và Ronaldo.

Thắng trận, Real Madrid tiếp tục giữ được vị trí đầu bảng với 57 điểm sau 23 trận, hơn Barcelona 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Với Ronaldo, đây là lần đầu tiên kể từ năm 2013, anh không thể ghi bàn trong ba trận liên tiếp của Real Madrid. Hiện Ronaldo vẫn dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 28 bàn, hơn Messi 5 bàn.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast