Real Madrid coi chừng mất cả… chài!

Thật khó tin là Real Madrid lại để mất 4 điểm một cách dễ dàng như vậy sau khi vừa chơi thứ bóng đá được xưng tụng là đẹp nhất trong rất nhiều năm nay trên sân Bayern Munich. Rõ ràng Real đã nhấc chân ra khỏi bàn đạp quá sớm trong thời điểm mà họ cần nhất là sự tập trung.

Việc loại Bayern khỏi Champions League rất có thể đã bơm vào đầu các cầu thủ Real suy nghĩ có thể kết thúc mùa bóng này một cách dễ dàng. Nhưng trận đấu tại Zorilla rạng sáng qua là một gáo nước không thể lạnh hơn tạt vào sự kiêu ngạo của họ. Bên cạnh sự quật khởi của những đội bóng nhỏ vào cuối mùa (cả Barca và Atletico cũng đều để mất điểm cuối tuần qua), Real còn làm cho mọi thứ tệ hơn bởi sự tự diệt của mình.

Với những ai đã theo dõi Carlo Ancelotti, có lẽ 2 cú sa chân liên tiếp vừa qua không có gì quá ngạc nhiên. Ancelotti là một chuyên giao đấu cúp, nhưng ông lại không giỏi, hay nói thẳng ra là khá tệ khi đua đường dài. Gần 20 năm ngồi trên ghế cầm quân, Ance toàn dẫn dắt những đội bóng rất mạnh, sở hữu những đội hình rất dày và chất lượng để có thể vô địch. Nhưng từ Parma (cuối thập niên 1990 Parma còn rất mạnh), Juventus, AC Milan, Chelsea và PSG, Ance đều phải nhận những thất bại đáng nhớ khi con tàu đang băng băng của ông bất ngờ chệch khỏi quỹ đạo vào cuối mùa.

Với một tên tuổi lẫy lừng như Ance, việc chỉ giành có 3 chức vô địch quốc gia (Milan, Chelsea, PSG mỗi nơi một lần) rõ ràng là một bản thành tích khiêm tốn. Ngay cả ở một đội bóng vượt trội tất cả như PSG, phải đến mùa thứ hai ông mới có thể giành được chức vô địch. Ance là bậc thầy chiến thuật trong những trận đấu cân não, nhưng ông không thật sự mạnh khi đội bóng của mình đòi hỏi sự bền bỉ, lì lợm.

Điểm yếu đua đường dài ấy có lẽ một lần nữa vận vào Real. Từ chỗ là ứng viên sáng giá, giờ Real xem như đã gạch tên mình ra khỏi đường đua trước 2 vòng cuối. Đây là lúc Ance và các trợ lý phải bình tâm trở lại để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng nhất không chỉ trong mùa bóng này mà trong suốt 12 năm qua: trận chung kết Champions League.

Nếu Real buông súng, xem như La Liga đã kết thúc, có thể họ sẽ không duy trì được phong độ tối ưu khi bước vào trận đấu tại Lisbon, như cái cách Bayern Munich đã sa sút sau khi sớm vô địch Bundesliga. Nhưng nếu quá nỗ lực để mơ điều kỳ diệu như Sergio Ramos hô hào, họ phải hết sức cẩn thận với bài toán lực lượng. Trước Valladolid, Gareth Bale không thể vào sân, Cristiano Ronaldo phải sớm rời sân đầu hiệp 1, trong khi những vết đau của Pepe và Angel di Maria đều khiến các Madridsta lo âu.

Thông tin Xabi Alonso sẽ không được UEFA giảm án không có gì quá bất ngờ, nhưng nó một lần nữa nhắc lại khoảng trống mênh mông mà ngôi sao xứ Basque để lại trong trận chung kết. Asier Illarramendi được mặc định sẽ đá thay, nhưng thể hiện của anh trong 2 trận hòa vừa qua (trận Valencia bị thay giữa chừng, trận Valladolid thì hiệp 2 mới vào) để lại quá nhiều câu hỏi. Nếu Real mất thêm một vài trụ cột nữa, cán cân lực lượng trong trận chung kết tất nhiên sẽ tiếp tục thay đổi.

Cơ hội ăn 3 giờ xem như đã tan tành, giờ là lúc cứu lấy mục tiêu lớn nhất, quan trọng nhất của cả mùa giải. Nếu vẫn còn cố giành giật lại... chì, có khi lại mất luôn cả... chài thì khổ.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast