Real Madrid - Galatasaray: Đại tiệc tấn công ở Bernabeu

Real Madrid đã sẵn sàng cho một trận đấu tấn công. Galatasaray cũng không muốn chơi phòng ngự.

Trận đại chiến ở Bernabeu đêm nay (4/4) được hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc tấn công rực lửa mà ở đó, kẻ chiến thắng sẽ thênh thang hơn trên hành trình vào bán kết Champions League.

Real hứa hẹn sẽ gặp không ít khó khăn.
Real hứa hẹn sẽ gặp không ít khó khăn.

Real muốn một trận đấu bùng nổ

Từ khi dẫn dắt Real hồi năm 2010, Mourinho đã biến một Real hào hoa, lãng mạn trở thành một một cỗ máy phòng ngự phản công thượng thừa. Nhưng trong thế buộc phải có bàn thắng, Real cho thấy nếu cần tấn công, họ có thể chơi tấn công đáng sợ và hiệu quả. Chiến thắng 2-1 trước M.U tại chính Old Trafford ở lượt về vòng 1/8 mùa này (tất nhiên không phủ nhận lợi thế hơn người) là minh chứng rõ nhất.

Những con số thống kê cho thấy đội bóng Hoàng gia TBN đang là đội chơi tấn công hiệu quả nhất ở đấu trường Champions League mùa này. Cùng với Bayern, Real là một trong hai đội bóng có hàng công mạnh nhất với 18 bàn thắng. Và Ronaldo, với 8 bàn thắng, đang là một trong hai chân sút tốt nhất. Người còn lại là Burak Yilmaz của chính Galatasaray.

Ở thời điểm hiện tại, vốn quan trọng nhất của mùa giải, các ngôi sao tấn công của Real đang dần tìm lại phong độ. Bên cạnh Ronaldo, từ Oezil, Di Maria cho tới Modric, người mới nhất gia nhập Real mùa này, đang chơi tốt dần lên sau khi có những dấu hiệu hoài nghi về mặt phong độ ở đầu mùa.

Galatasaray bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Real, nhưng Mourinho đã không có ý định coi thường đại diện đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Để chuẩn bị cho trận chiến, ông chấp nhận để Alonso, Khedira, Oezil và Di Maria nghỉ dưỡng sức trong trận hòa 1-1 của Real trước Zaragoza. Họ đang là những ngôi sao tấn công hay nhất của Real và sẽ là niềm hy vọng giúp Mourinho tin vào một chiến thắng, một chiến thắng đậm nhất có thể để tránh những rủi ro tại Turk Telekom ở lượt về.

Galatasaray cũng không muốn phòng ngự

Bị đánh giá thấp hơn, lại chơi trên sân khách, Galatasaray sẽ chọn lối chơi phòng ngự? Nhưng HLV Fatih Terim lại không muốn thế. Trước trận chiến, chính nhà cầm quân lão luyện này đã tuyên bố Galatasaray sẽ không phòng ngự mà sẽ chơi đôi công với Real. Rất nhiều người tin rằng đó chỉ là một chiêu tung hỏa mù nhưng thực tế đang diễn ra lại cho thấy tính xác thực trong những phát ngôn của Fatih Terim.

Cần phải nhấn mạnh rằng, Galatasaray dưới thời của Fatih Terim không mạnh trong phòng ngự. Sau 8 trận ở Champions League, họ chỉ có 2 lần giữ sạch lưới (1 trước Braga và 1 trước M.U). Bệ phóng của đội bóng này nằm ở hàng công, nơi họ đang sở hữu một Burak Yilmaz với hiệu suất ghi bàn khủng khiếp (8 bàn/8 trận).

Sức mạnh tấn công của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ càng đáng gờm hơn với sự có mặt của Wesley Sneijder và Didier Drogba, những bản hợp đồng trong kì chuyển nhượng mùa Đông vừa qua. Sneijder là một chuyên gia làm bóng hàng đầu châu Âu trong khi Drogba lại là một cây săn bàn khét tiếng. Ngoài đẳng cấp, yếu tố kinh nghiệm của bộ đôi này cũng là sự bổ sung quan trọng cho đội bóng của Fatih Terim.

Với điểm tựa là chiến thắng 3-2 ngoạn mục ngay trên sân của Schalke ở vòng 1/8, Fatih Terim sẽ tiếp tục sử dụng đội hình tấn công mạnh nhất mà ông đang có trong trận đấu tại Bernabeu. Chơi đôi công với Real, cũng có nghĩa là Galatasaray chấp nhận những rủi ro. Nhưng chỉ cần một cú phất bóng xuất thần của Sneijder, một khoảnh khắc thăng hoa của Yilmaz hay Drogba, họ sẽ kiếm cho mình những lợi thế cực kì quan trọng cho trận lượt về diễn ra một tuần sau đó.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast