Real Madrid giành Champions League nhưng Bayern vẫn vô địch về thương hiệu

Bất chấp việc chiếc Cúp Champions League thuộc về Real Madrid, Bayern Munich, đội giành cú đúp vô địch Bundesliga và Cúp Quốc gia Đức mùa qua vẫn dẫn đầu về giá trị thương hiệu. Giá trị thương hiệu của Bayern là 531 triệu bảng.

Thi đấu tệ, chỉ xếp thứ 7 chung cuộc, giá trị thương hiệu của Man United đã giảm còn 439 triệu bảng, nghĩa là giảm 60 triệu bảng chỉ trong 1 năm. Đây là kết quả tệ hại với đội bóng từng nhiều lần là thương hiệu bóng đá đắt giá nhất hành tinh.

Càng buồn cho Quỷ đỏ khi cùng với sự sụt giảm của họ, giá trị thương hiệu của kình địch Manchester City tăng mạnh trong năm qua. Họ leo từ vị trí thứ 8 mùa trước lên xếp thứ 5 mùa này. Cú đúp vô địch Premier League và League Cup giúp giá trị thương hiệu của Man City hiện là 300 triệu bảng.

Bayern Munich, đội giành cú đúp vô địch Bundesliga và Cúp Quốc gia Đức mùa qua vẫn dẫn đầu về giá trị thương hiệu. Giá trị thương hiệu của Bayern là 531 triệu bảng.

Giá trị thương hiệu Man United sụt giảm đến 60 triệu bảng chỉ sau 1 năm.
Giá trị thương hiệu Man United sụt giảm đến 60 triệu bảng chỉ sau 1 năm.

Real Madrid xếp thứ hai, nghĩa là tăng 1 bậc so với năm ngoái. Kỳ tích giành Decima (vô địch Cúp C1/Champions League lần thứ 10) khiến giá trị thương hiệu của Real đạt ở mức 456 triệu bảng.

Bất chấp vô địch Liga và vào chung kết Champions League, Atletico Madrid chỉ đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng giá trị thương hiệu. PSG đứng thứ 10. Tottenham đứng thứ 12, trong khi Everton đứng thứ 20, nghĩa là tăng 13 bậc so với mùa trước. Aston Villa, West Ham và Newcastle thì đều đứng trong Top 30.

BXH giá trị thương hiệu các CLB châu Âu.
BXH giá trị thương hiệu các CLB châu Âu.

Vì xuống hạng, giá trị thương hiệu của Fulham giảm đến 36% so với năm ngoái. Họ bị đánh tụt xuống tận thứ 50.

Giá trị thương hiệu được tính thế nào?

Giá trị thương hiệu là giá trị mà về cơ bản, bên thứ ba sẽ phải trả tiền để được cấp phép sử dụng thương hiệu.

Tiêu chuẩn để phân tích sức mạnh thương hiệu là độ phủ sóng, nguy cơ, tuổi thọ và tương lai phát triển thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh. Các tiêu chuẩn này được tính dựa trên các số liệu tài chính như doanh thu và tăng trưởng, các số liệu tiếp thị cho đội bóng như danh hiệu, giá trị đội hình, tài sản, dữ liệu Kickdex, chỉ số trên bảng xếp hạng UEFA và số khán giả trung bình đến sân so với các đối thủ khác.

Gia Hưng - Theo Daily Mail

Nguồn: TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast