Real Madrid, Juventus cùng vào bán kết Champions League

Rạng sáng nay (23/4), Real Madrid xuất sắc đánh bại Atletico với tỉ số 1-0 ở trận tứ kết lượt về. Trong khi đó Juventus giữ sạch lưới trong chuyến làm khách của Monaco để vào bán kết.

Chiến thắng nghẹt thở trước “gã hàng xóm”, Real đã giành vé vào vòng bán kết Champions League 2014-2015. Đây là mùa giải thứ 5 liên tiếp “Kền kền trắng” lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất ở sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu trên sân Bernabeu. Với kết quả hòa 0-0 ở trận lượt đi, Real buộc phải giành chiến thắng mới có vé đi tiếp. Vì vậy, đoàn quân của HLV Ancelotti đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Real Madrid, Juventus cùng vào bán kết Champions League ảnh 1

Real gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi rắn của Atletico (Ảnh: AFP)

Tuy nhiên, trước một Atletico Madrid chơi phòng ngự số đông và sẵn sàng “chặt chém”, các nhà đương kim vô địch đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Ngay cả khi Ronaldo và các đồng đội tạo ra được những cơ hội ghi bàn rõ rệt, thì sự xuất sắc của Oblak đã không cho đội chủ nhà có cơ hội ăn mừng bàn thắng. Chỉ tính trong hiệp 1, Oblak đã có 3 lần cứu thua xuất sắc cho Atletico. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp hai, Real vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng cũng giống như hiệp 1, lối chơi khó chịu của Atletico Madrid đã khiến “Kền kền trắng” bất lực trong việc ghi bàn.

Real Madrid, Juventus cùng vào bán kết Champions League ảnh 2

Arda Turan nhận thẻ vàng thứ hai vì lỗi chơi xấu (Ảnh: AFP)

Tuy nhiên, lối chơi chặt chẽ và không ngại chặt chém của Atletico Madrid đã khiến họ gặp họa. Phút 75, Arda Turan phạm lỗi nguy hiểm với Ramos phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Chiếc thẻ đỏ của Arda Turan chính là bước ngoặt của trận đấu. Ở những phút sau đó, Real đã tận dụng tối đa việc được chơi hơn người để vây hãm khung thành của các nhà đương kim Á quân.

Đã có những cơ hội nguy hiểm được tạo ra, nhưng sự khác biệt chỉ đến ở phút 88. James đã phối hợp ăn ý với Ronaldo, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã xâm nhập vòng cấm rồi chuyền cho Chicharito ghi bàn mở tỉ số cho Real.

Real Madrid, Juventus cùng vào bán kết Champions League ảnh 3

Chicharito đã ghi bàn thắng quý hơn vàng ở phút 88 (Ảnh: Reuters)

Sau khi nhận bàn thua, Atletico Madrid đã dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Mặc dù, có tới 5 phút đá bù giờ nhưng đội khách đã không làm được điều mình muốn và đành chấp nhận thua cuộc.

Juventus làm khách của Monaco trong trận Tứ kết lượt về Champions League và biết rằng chỉ cần giữ sạch lưới trước một đội chủ nhà thiếu tiền đạo đẳng cấp là họ sẽ cầm vé vào Bán kết. Và họ đã làm được điều đó sau 90 phút không có bàn thắng ở sân Louis II.

Juve của Pirlo vào bán kết Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2003

Juve của Pirlo vào bán kết Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2003

Ở trên sân, Patrice Evra đối đầu với đội bóng anh từng khoác áo và đá chung kết Champions League 2004. Trên khán đài, Antonio Conte dù không còn làm HLV Juve vẫn có mặt để cổ vũ đội bóng mà ông không thể dẫn dắt đi xa hơn ngưỡng Tứ kết Champions League. Trezeguet huyền thoại cũng có mặt để chứng kiến hai đội bóng cũ của anh giao đấu với nhau.

Ra sân với mục tiêu phải thắng, ông Jardim cho Monaco đá 4-3-3 và đội chủ nhà chơi tấn công kết hợp pressing ngay từ đầu. Trong khi đó, ông Max Allegri cho Juve đá phòng ngự phản công bằng sơ đồ 3-5-2.

Một trong những nỗi lo lớn nhất của Juventus trước trận lượt về chính là vị trí của Chiellini vì số 3 hay mắc sai lầm. Chính xác là Chiellini đã chơi khá tệ trong hiệp 1. Ngay những phút đầu tiên anh lại trượt chân giống trận gặp Dortmund. May cho Juve là ngay sau đó Chiellini còn kịp nhoài người chặn bóng bằng…tay và chấp nhận bị thẻ vàng.

Sau đó lại là Chiellini để Bernardo Silva vượt qua trong tình huống phối hợp nhanh đưa bóng xuống sát biên ngang trong cấm địa Juve. Rất may là Barzagli đã chọn vị trí tốt và phá được quả căng ngang nguy hiểm của cầu thủ chủ nhà nếu không khung thành Buffon có thể đã bị chọc thủng. Vẫn là Chiellini giẫm chân lên Moutinho và rất may là trọng tài không quan sát thấy tình huống phạm lỗi đáng bị thẻ vàng thứ 2 này của anh.

Sau đó lại là Chiellini chuyền bóng hỏng dẫn đến tình huống Kondogbia đột phá thẳng vào vòng cấm rất nguy hiểm. Suốt hiệp 1, Monaco chủ yếu tập trung khoét vào khe giữa Chiellini và Evra và họ đã tung ra 5 pha dứt điểm trong đó có 3 cú sút xa và 2 pha dứt điểm khác trong vòng cấm. Tất cả đều không nguy hiểm cho khung thành Buffon chủ yếu vì đội chủ nhà thiếu chân sút đẳng cấp như họ cho thấy ở trận lượt đi. Trong khi đó đội khách chỉ có đúng một cú sút chệch khung thành của Tevez cuối hiệp 1sau pha cướp bóng của Morata là tình huống đáng chú ý nhất. Chất lượng đường chuyền mỗi khi phản công của Juve là không tốt do bị cầu thủ Monaco áp sát rất nhanh và tranh chấp quyết liệt.

Hiệp 2, Monaco pressing còn dữ dội hơn hiệp 1, liên tục được hưởng phạt góc và đã tạo ra một số cơ hội nguy hiểm nhưng hai vấn đề cốt yếu là đội bóng Pháp thiếu những cầu thủ có khả năng đi bóng lắt léo để đột phá và không có chân sút tốt nên họ vẫn không cụ thể hóa được số cơ hội ít ỏi tạo ra trước hàng thủ chơi khá tập trung và bọc lót tốt của Juventus.

Đã có một lần Evra phá bóng giải nguy khi Buffon băng ra mà không thể cản phá bóng. Một lần khác Buffon băng ra cực nhanh phá bóng ngay trước mũi giày của cầu thủ chủ nhà. Vẫn cầm bóng nhiều, vẫn tấn công miệt mài nhưng Monaco hầu như không thể uy hiếp khung thành Buffon vì về cơ bản, Juventus đã không để cho những Moutinho, Berbatov, Kondogbia…có nhiều thời gian và khoảng trống để dứt điểm.

Juve trên thực tế cũng gần như không thể phản công đúng nghĩa trong suốt trận đấu vì các tiền vệ không cầm được bóng để cung cấp cho Morata và Tevez ở phía trên.

Tuy nhiên, đội khách đã đạt được mục tiêu là bảo vệ vững chắc mành lưới nhà bất chấp nhiều sai lầm cá nhân của Chiellini trong hiệp 1, bất chấp Pirlo vài lần chuyền hỏng và để mất bóng ở vị trí mỏ neo. Juventus đã phải chịu đựng nhiều suốt 90 phút nhưng điều quan trọng là họ đạt mục tiêu đề ra. Đội bóng Italy vào bán kết Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2003 với chiến thắng 1-0 chung cuộc.

Như vậy, 4 cái tên lọt vào vòng bán kết UEFA Champions League mùa giải năm nay là: Barca, Bayern, Real Madrid và Juventus. Sự hiện diện của 4 đội bóng này, vòng bán kết năm nay chắc chắn sẽ vô cùng hấp dẫn.

P.V (Tổng hợp)

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast