Real Madrid: Ngai vàng vẫy gọi, kỷ lục đang chờ!

Real Madrid đã giành ngôi vô địch lượt đi La Liga 2014/15. Nhìn lại màn trình diễn và thành tích mà thầy trò HLV Carlo Ancelotti sau nửa chặng đường mùa này, có thể khẳng định họ rất xứng đáng với danh hiệu trên và thậm chí cũng rất xứng đáng trở thành quán quân giải đấu vào cuối mùa.

REAL MADRID VÔ ĐỊCH LƯỢT ĐI

Real Madrid kết thúc lượt đi chỉ với 1 điểm nhiều hơn so với kình địch Barcelona
Real Madrid kết thúc lượt đi chỉ với 1 điểm nhiều hơn so với kình địch Barcelona

KỶ LỤC ĐANG CHỜ REAL

Real Madrid kết thúc lượt đi chỉ với 1 điểm nhiều hơn so với kình địch Barcelona, song lưu ý rằng Kền kền trắng còn một vòng chưa đấu (do bận dự FIFA Club World Cup 2014). Có nghĩa, với 45 điểm đạt được, Real đã giành tới 83,3% tổng số điểm tối đa trong 18 trận mà họ đã đấu (54).

Chức vô địch lượt đi của Real còn rất ấn tượng nếu biết, trong trường hợp duy trì được sức mạnh này tới cuối mùa, họ có thể phá vỡ mọi kỷ lục của một nhà vô địch La Liga. Cụ thể, Kền kền trắng trình diễn một lối chơi tấn công hủy diệt trong lượt đi La Liga mùa này và đã ghi được tới 62 bàn sau 18 trận. Nếu tiếp tục duy trì được hiệu suất 3,44 bàn/trận đó, Kền kền trắng sẽ kết thúc La Liga mùa này với 130 bàn thắng. Trong khi đó, kỷ lục hiện tại là 121 bàn do chính Real của HLV Jose Mourinho lập nên ở mùa 2011/12. Thậm chí, với một chút mộng mơ, nếu thắng 20 trận còn lại, Real còn kiếm được 105 điểm mùa này để vượt qua kỷ lục 100 điểm mà HLV Jose Mourinho tạo dựng cho đội bóng ở mùa 2011/12.

Thực tế, không chỉ đang sở hữu sức tấn công siêu khủng, Real còn tỏ ra rất chắc chắn ở hàng thủ. Kền kền trắng mới chỉ chịu 15 bàn thua ở lượt đi (trung bình 0,83 bàn thua/trận), qua đó chỉ kém Barca ở khả năng phòng ngự (9 bàn thua/19 vòng). Và nếu so với mùa giải trước, HLV Ancelotti thực sự đã cải thiện rất nhiều được sự chắc chắn ở Bernabeu. Cần biết, Real đã để lọt lưới tới 21 lần sau 18 trận đầu tại La Liga mùa trước.

VÔ ĐỊCH VÀO CUỐI MÙA?

Sự xứng đáng của Real trong chức vô địch lượt đi La Liga 2014/15 còn được thể hiện ở việc họ đã gặp rất nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu mùa giải bởi sự xáo trộn khá lớn về nhân sự (Alonso và Di Maria rời CLB). Real từng thua 2/3 vòng đầu, có lúc đã tụt xuống nửa dưới BXH. Tuy nhiên, Kền kền trắng đã sớm ổn định trở lại và tạo nên một cú bứt phá thần tốc. Họ vươn lên dẫn đầu cuộc đua ở vòng 10 và duy trì được ngôi vị này suốt từ đó tới nay.

Đúng là, Real có phần chững lại khi bước vào năm 2015. Tuy nhiên, sự xuất sắc của họ ở giai đoạn lượt đi nói chung là không thể bàn cãi và sẽ đảm bảo cho họ có một chức vô địch ấn tượng vào cuối mùa. Hơn thế nữa, với những gì đã thể hiện trong chiến thắng 3-0 tại Getafe ở vòng 19 vừa rồi, Kền kền trắng cho thấy họ luôn biết lúc nào cần phải tăng tốc, qua đó hứa hẹn sẽ bay cao trở lại trong thời gian tới.

Lịch sử cũng chỉ ra, chức vô địch lượt đi là một sự đảm bảo rất lớn cho Real sắp trở lại ngai vàng La Liga. Theo thống kê, đội bóng Hoàng gia TBN từng giành được 33 chức vô địch lượt đi trong quá khứ, kết quả họ có tới 23 lần lên ngôi sau đó (tương đương 70%). Lần gần nhất trước đây, Real dẫn đầu La Liga sau nửa mùa giải là vào mùa 2011/12 khi đang được dẫn dắt bởi HLV Mourinho. Sau đó, Real cũng lên ngôi vô địch. Đó chính là danh hiệu La Liga gần nhất của Kền kền trắng, và cũng là duy nhất trong vòng 7 năm qua.

Chưa hết, 16/20 đội vô địch lượt đi La Liga gần đây cũng lên ngôi vào cuối mùa (80%). Vậy thì với việc đoạt ngôi vương lượt đi mùa này rất ấn tượng, chẳng có lý do gì để HLV Ancelotti và các học trò không bảo vệ được lợi thế cho tới cuối mùa.

Ronaldo đóng góp 45% số bàn thắng

Real Madrid: Ngai vàng vẫy gọi, kỷ lục đang chờ! ảnh 3

Không quá khi nói Cristiano Ronaldo đóng góp hơn một nửa công sức tạo nên chức vô địch lượt đi La Liga mùa này của Real. Anh trực tiếp có 28 lần lập công, chiếm 45% tổng số bàn của Real. Nếu tính thêm 9 đường kiến tạo của CR7 nữa, thì con số này lên tới 59%.

CON SỐ:

2 Atletico và Valencia là 2 CLB có thành tích sân nhà tốt nhất ở lượt đi La Liga mùa này khi cùng giành được 25 điểm. Còn Real là đội chơi sân khách tốt nhất khi kiếm được tới 24 điểm.

28 Với 28 bàn thắng, Cristiano Ronaldo đã san bằng kỷ lục về số lần lập công nhiều nhất ở lượt đi La Liga do Messi thiết lập ở mùa 2012/13.

35 Gareth Bale vừa có bàn thứ 35 trong màu áo Real sau 71 trận ra sân trên mọi đấu trường, qua đó cân bằng thành tích của Pedja Mijatovic và Robinho.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU:

28 bàn: Ronaldo (Real)

19 bàn: Messi (Barca)

12 bàn: Neymar (Barca)

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast