Real Madrid thót tim vào tứ kết

Rạng sáng 11/3, với một hàng phòng ngự thi đấu như mơ ngủ, Real Madrid đã bị Schalke hạ đo ván 4-3 ngay trên sân Bernabeu trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League và phải rất vất vả mới có mặt ở tứ kết.

Ronaldo lập cú đúp nhưng vẫn không thể giúp Real tránh được một thất bại

Ronaldo lập cú đúp nhưng vẫn không thể giúp Real tránh được một thất bại

Chỉ cần hòa hoặc thua tối thiểu là có vé đi tiếp, nhưng với quyết tâm lấy lại niềm tin người hâm mộ, Real Madrid (R.M) vẫn chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, đã không có trận đấu dễ dàng cho các học trò HLV Carlo Ancelotti khi Schalke tập trung chơi phòng ngự số đông ngay từ đầu.

Chưa hết, với những pha phản công sắc nét, Schalke còn buộc R.M phải vào lưới nhặt bóng trước. Phút 20, từ pha phản công bên cánh phải, Tranquillo Barnetta thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Christian Fuchs lẻn xuống phía sau hàng phòng ngự R.M tung cú dứt điểm hạ thủ môn Casillas, mở tỉ số cho Schalke.

Bị thủng lưới, R.M gia tăng sức ép và Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng để lấy lại niềm tin cho "Kền kền trắng". Phút 25, từ quả phạt góc bên cánh phải của Toni Kroos, Cristiano Ronaldo khéo léo thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Schalke bật cao đánh đầu về góc xa, quân bình tỉ số 1-1 cho R.M.

Có bàn gỡ nhưng lối chơi của R,M vẫn không được cải thiện. Vẫn là những pha lên bóng uể oải thiếu sức sống khiến R.M gặp rất nhiều khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự số đông của Schalke.

Tấn công yếu kém, phòng ngự lỏng lẻo nên R.M đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa. Phút 40, từ một pha phản công nhanh, Klaas-Jan Huntelaar thoát xuống tung cú dứt điểm trúng xà ngang khung thành R.M. Bóng sau đó lại được các cầu thủ Schalke treo vào vòng cấm. Christian Fuchs dù bị kèm rất sát nhưng vẫn nỗ lực đưa bóng ra cho Max Meyer từ tuyến hai băng lên dứt điểm. Thủ môn Casillas ngã người đẩy bóng ra nhưng Klaas-Jan Huntelaar đã có mặt tung cú đá bồi nâng tỉ số lên 2-1 cho Schalke.

Nhưng niềm vui của các cầu thủ Schalke cũng không kéo dài được lâu. Phút 45, từ pha lên bóng bên cánh trái, Fabio Coentrao thoát xuống thực hiện pha treo bóng vào vòng cấm cho Cristiano Ronaldo bật cao đánh đầu hạ thủ môn Wellenreuther, quân bình tỉ số 2-2 cho R.M.

Sau giờ nghỉ, R.M tiếp tục tấn công và Karim Benzema đã tỏa sáng với pha đột phá qua hai hậu vệ Schalke và cả thủ môn Wellenreuther, rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 3-2 cho R.M (phút 51).

Nhưng sự tỏa sáng của Ronaldo và Benzema vẫn không thể cứu R.M tránh được một thất bại ngay trên sân nhà trong ngày mà hàng phòng ngự của họ thi đấu quá tệ. Phút 57, từ đường chuyền bên cánh phải của Christian Fuchs, Leroy Sane trong tư thế không người kèm đã dễ dàng tung cú cứa lòng chân trái đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Casillas, quân bình tỉ số 3-3 cho Schalke.

Sự thất vọng của hàng phòng ngự R.M càng lên cao khi 5 cầu thủ áo trắng dễ dàng để Leroy Sane và Klaas-Jan Huntelaar vượt qua rồi ghi bàn nâng tỉ số lên 4-3 cho Schalke ở phút 84 với pha dứt điểm đập xà ngang vào lưới của Klaas-Jan Huntelaar.

Những phút cuối của trận đấu, Schalke dồn toàn lực lên tấn công bởi chỉ cần có thêm một bàn thắng nữa, họ sẽ giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, khi các cầu thủ R.M bắt đầu hoang mang và lo lắng thì đội trưởng Iker Casillas đã tỏa sáng với hai pha bay người chặn đứng hai cú dứt điểm của Leroy Sane (87') và Benedikt Howedes (90'), giúp R.M không phải vào lưới nhặt bóng lần nữa.

Thua 3-4 nhưng với chiến thắng 2-0 trong trận lượt đi, R.M đã giành chiến thắng chung cuộc 5-4 và lọt tiếp vào tứ kết Champions League.

Porto đè bẹp Basel 4-0:

Ở trận đấu còn lại, Porto đã xuất sắc đánh bại Basel với tỉ số đậm 4-0 trên sân nhà và giành vé đi tiếp với tỉ số thuyết phục 5-1.

Trận này, Porto áp đảo hoàn toàn và đã dễ dàng buộc Basel phải vào lưới nhặt bóng bốn lần sau các pha dứt điểm của Yacine Brahimi (14'), Hector Herrera (47'), Casemiro (56') và Vincent Aboubakar (76'). Cả bốn bàn thắng của Porto đều rất đẹp, trong đó bàn mở tỉ số và bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 là hai pha sút phạt đẳng cấp của Yacine Brahimi và Casemiro.

Theo Tuổi trẻ

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast