Real Madrid - Tottenham 4-0: "Đại tiệc màu trắng" ở Bernabeu

4-0 cho Real Madrid. Một hiệp 1 hơi khó khăn và một hiệp 2 tưng bừng. Một chiến thắng quá đủ để tin rằng "Kền kền trắng" sẽ có mặt ở bán kết Champions League sau nhiều năm vắng bóng.

Real Madrid - Tottenham 4-0: "Đại tiệc màu trắng" ở Bernabeu ảnh 1

Real hủy diệt Spurs 4-0 ở Bernabeu-Ảnh Getty

Hiệp 1 là của Real. Không thăm dò, không rình rập, đội bóng Tây Ban Nha phủ đầu Spurs ngay sau tiếng còi khai cuộc bằng lối đá nhanh, ít chạm và tích cực sút bóng. Bàn thắng ngay phút thứ 5 từ quả đánh đầu uy lực của Adebayor sau quả phạt góc của Oezil là thành quả cho lối chơi chủ động đó. Cựu tiền đạo của Arsenal đưa bóng đi vượt qua tầm kiểm soát của Gomes và dù đã đứng lót ngay bên cạnh, Luka Modric vẫn luống cuống không thể phá bóng giải nguy.

Mọi chuyện càng ủng hộ Real khi Spurs phải đá với 10 người từ phút 15 do Crouch dính 2 thẻ vàng sau 2 pha vào bóng nguy hiểm chỉ trong vòng ít phút với Ramos và Marcelo. Rõ ràng đó là những pha vào bóng quyết liệt quá mức cần thiết của tiền đạo người Anh. Nó giống với một hậu vệ cản phá trên phần sân nhà hơn là một chân sút đang có mặt ở gần cầm địa đối phương. Tuy nhiên, không hẳn là lối chơi tấn công của Real gây quá nhiều khó dễ cho đội bóng Anh.

Trong trận đấu cùng giờ, “thảm họa” đã xảy ra với Inter ở Meazza. Vài ngày sau thất bại 0-3 trước Milan ở trận derby thành phố, đội bóng Italia bị Schalke giáng một đòn chí mạng nữa khi đánh bại họ tới 5-2. Stankovic và Milito 2 lần đưa Inter dẫn trước 1-0 rồi 2-1 nhưng trong một ngày tồi tệ, đội chủ nhà để thua tới 4 bàn chỉ trong vòng 40 phút từ 17 đến 57. Chivu bị đuổi, Ranocchia phá lưới nhà còn Raul là một trong những cầu thủ Schalke ghi tên mình trên bảng điện tử. Thảm họa cho Inter.

Trên thực tế thì những cơ hội ghi bàn rõ rệt mà họ tạo ra ngoài bàn thắng ghi được là gần như không có. Trước và sau khi Spurs mất người thì “Kền kền trắng” đã dứt điểm khá nhiều. Nhưng 3 cú sút của Ronaldo thì 2 không chính xác còn 1 ở góc hẹp và đúng vị trí Gomes đã chọn sẵn. 3 cú khác của Di Maria cũng đi không chính xác.

Tuy nhiên vẫn có tình huống gây tranh cãi khi một trong những cú sút của cầu thủ người Argentina đưa bóng đi chạm tay trung vệ Dawson của Spurs trong vòng cấm nhưng ông Brych không thổi penalty cho đội chủ nhà. Hiệp 1 Real gần như “treo” cánh phải. Pha dâng cao hiếm hoi của Ramos chính là tình huống anh bay người đánh đầu sát đất khá đẹp từ pha câu bóng vào của Marcelo nhưng Adebayor lao vào hơi chậm nên không chạm được vào bóng. Real bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đáng tiếc. Còn lại là Marcelo dâng cao liên tục và chơi như một tiền vệ trái. Tốc độ và sự năng động, xông xáo của cầu thủ người Brazil làm cho lối chơi tấn công của Real có sức sống hơn nhưng như thế là chưa đủ để tạo ra đột biến, làm rối loạn được hàng thủ áo đen chơi với số đông và bịt khoảng trống khá tốt.

Về phía Spurs, đội bóng Anh không có nhiều cơ hội triển khai tấn công. Đơn giản vì lối đá áp sát và phong tỏa rất tốt của các cầu thủ áo trắng đã khiến cho ý đồ lên bóng của Spurs thường bị đánh chặn từ xa. Tuy nhiên, ngay cả khi đội bóng Anh chỉ đá với 10 người, không hẳn là Real đã tạo được thế trận một chiều. Trái lại, trong khi vẫn chơi phòng ngự khá kiên cường thì đôi lúc Spurs lại khiến sóng gió nổi lên trước khung thành Casillas. Đã không có cuộc báo thù nào cho Van der Vaart trong ngày trở lại Bernabeu. Pha xử lý chậm chạp của anh lúc đón quả ném biên của Bale vào cấm địa Real khiến Spurs mất đi một cơ hội hiếm hoi. Nhưng tốc độ Bale ở hành lang trái vẫn khiến những người áo trắng gặp khó khăn.

Pha thoát xuống cực nhanh của anh sau đường chuyền dài của đồng đội ở phút 29 là minh chứng cho sự nguy hiểm ấy. Ramos mắc lỗi vị trí trong pha bóng này nhưng may là Pepe kịp lùi về tác động khiến Bale sút bóng vào mép lưới. Sau đó một lần nữa Ramos lại mắc lỗi vị trí để Bale thoát xuống buộc Pepe phải truy cản trái phép và nhận thẻ vàng. Đồng nghĩa với việc anh bị treo giò trong trận tứ kết lượt về ở White Hart Lane. 1-0 cho Real sau 45 phút đầu tiên mà họ kiểm soát bóng và chủ động tấn công nhanh ngay từ đầu. Hiệp 2 bắt đầu không lâu, Ronaldo lại thử vận may bằng cú sút chân trái nhưng bàn thắng vẫn không đến với anh vì bóng chỉ đi sát cột dọc khung thành Gomes.

Nhưng Real không cần đến những bàn thắng của Ronaldo để khẳng định đẳng cấp của đội 9 lần vô địch cúp C1/Champions League. Đơn giản vì Adebayor một lần nữa cho thấy cái duyên của anh với mành lưới Spurs. Khi còn khoác áo Arsenal, chân sút người Togo đã 8 lần phá lưới Tottenham trong các trận derby Bắc London. Còn lần này anh lập cú đúp. Bàn thắng nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà đến ở phút 57. Ronaldo đá phạt góc cho Marcelo. “Số 12” của Real có pha treo bóng hoàn hảo vào vòng cấm để Adebayor lắc đầu lái bóng vào góc xa khiến Gomes chôn chân đứng nhìn. Pha dứt điểm quá khó và bàn thắng cho Real là tất yếu.

Đến lúc này, đội chủ nhà đã hoàn toàn được giải phóng về tâm lý. Họ càng thêm hưng phấn và trở nên nguy hiểm hơn. Spurs thực sự gãy đổ và không thể làm gì hơn là co cụm phòng ngự. Nhưng khi mà Real đã bắt đầu tìm thấy sự thanh thoát đúng nghĩa trong lối chơi thì hiểm nguy vẫn luôn rình rập. Nếu Gomes không phản xạ kịp thời đẩy bóng vọt xà sau cú đánh đầu kỹ thuật của Adebayor ở phút 66 thì chân sút người Togo đã có hattrick. Nhưng dù có xuất sắc cỡ mấy thì thủ thành của Tottenham cũng đành bất lực trước cú sút chân trái cực hiểm, đưa bóng đi vào góc cao của Di Maria ở phút 72.

Dấu chấm hết cho đội bóng Anh đến ở phút 87 và bàn thắng ấn định chiến thắng “hoành tráng” 4-0 cho Real “ký tên” Ronaldo. Kaka vào sân thay người trong hiệp 2 có đường chuyền như đặt để siêu sao người Bồ Đào Nha bắt vô lê chính xác. Cú sút đi gần người Gomes nhưng thủ thành của Spurs đổ người chậm và phải trả giá bằng bàn thua. Một hiệp 2 quá dễ dàng cho Real. 3 bàn thắng và rất nhiều pha uy hiếp nguy hiểm khác đã được tạo ra về khung thành đội khách. Spurs sụp đổ hoàn toàn cả về thế trận phòng ngự lẫn tâm lý thi đấu. Chiến thắng “4 sao” này là của lượt đi nhưng gần như chắc chắn Real đã ghi tên mình vào bán kết Champions League sau rất nhiều năm vắng bóng.

Ghi bàn: Adebayor 5’, 57’, Di Maria 72’, Ronaldo 87’

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Casillas - Ramos, Carvalho, Pepe, Marcelo - Xabi Alonso, Khedira (Lass Diarra 61’) - Di Maria(Kaka 77’), Oezil, Ronaldo – Adebayor(Higuain 75’).

Tottenham: Gomes - Corluka, Bassong, Dawson, Assou-Ekotto - Modric, Sandro - Jermain Jenas, Van der Vaart(Defoe 46’), Bale - Crouch.

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast