Real phơi áo trước Atletico tại Bernabeu

Chưa đầy một tháng sau thất bại ở Siêu Cup Tây Ban Nha, Real nhận thêm một trận thua trước đối thủ cùng thành phố.

Ở lần gặp nhau thứ bảy trong năm 2014, Atletico Madrid cho thấy sự trưởng thành về bản lĩnh khi giành chiến thắng 2-1 ngay tại sân Bernabeu. Nhà đương kim vô địch dẫn trước từ phút thứ 10 và có bàn ấn định tỷ số khi trận đấu chỉ còn 14 phút. Không tận dụng được lợi thế sân nhà, Real chỉ gỡ được bàn danh dự nhờ quả phạt đền của Ronaldo ở phút 26.

Atletico bắt đầu lấy lại vị thế nhà vô địch Liga.
Atletico bắt đầu lấy lại vị thế nhà vô địch Liga.

Thất bại trong trận derby Madrid đã khiến Real khởi đầu Liga tệ nhất trong hàng chục năm qua. Thầy trò HLV Carlo Ancelotti hiện chỉ có 3 điểm sau ba vòng. Barca đang dẫn đầu với 9 điểm, tiếp theo là Atletico có 7 điểm.

Sự trở lại của Ronaldo sau hai tuần nghỉ thi đấu đã đem lại nguồn động viên lớn cho Real. Nhưng Atletico mới là đội chơi hay hơn trong khoảng thời gian đầu trận.

Tiền vệ Koke tỏ ra đặc biệt nguy hiểm với Real qua các đường bóng bổng. Phút thứ 10, chính cầu thủ này đá phạt góc cho Tiago đánh đầu mở tỷ số.

Karim Benzema đã phạm sai lầm lớn khi về tham gia phòng ngự. Kinh nghiệm đeo bám của tiền đạo này đã vô tình tạo điều kiện cho Tiago thoải mái đánh đầu tung lưới Iker Casillas từ cự ly gần.

Trong một ngày thi đấu đầy thất vọng, Benzema cũng chơi thiếu hiệu quả trên hàng công. Real có ba cơ hội trong 10 phút cuối hiệp một và cầu thủ mang áo số 9 bỏ lỡ cả ba. Đầu hiệp hai, Benzema phải nhường chỗ cho tân binh Chicharito.

Bản hợp đồng đắt giá James Rodriguez cũng phung phí một tình huống lên bóng nguy hiểm khi tung cú vô lê vọt xà sau quả tạt của Ronaldo. Cầu thủ trẻ này vẫn chưa có bàn nào tại Liga sau vụ chuyển nhượng ầm ĩ từ Monaco.

Xen giữa các tình huống hỏng ăn của đồng đội, Ronaldo ghi được một bàn từ quả phạt đền do chính anh kiếm được. CR7 khéo léo đi bóng buộc Siqueira phải phạm lỗi trong pha một đối một trong vòng cấm.

Nhưng sự trở lại của Ronaldo cũng không thể giúp Real tránh được thất bại thứ hai liên tiếp. Đoàn quân của HLV Diego Simeone cho thấy sự tinh quái về chiến thuật trong suốt trận đấu và biết cách ra đòn khiến đối phương không kịp trở tay. Phút 76, sau quả tạt chìm từ cánh phải, Raul Garcia nhấc chân để bóng trôi đi đủ để đánh lừa toàn bộ hàng thủ Real. Nhiệm vụ còn lại của Arda Turan đơn giản là sút bóng vào góc xa ấn định chiến thắng 2-1.

Với 3 điểm tại Bernabeu, Atletico cho thấy rõ tham vọng và khả năng bảo vệ chức vô địch Liga. Sự tự mãn của thầy trò Simeone sau khi bất ngờ đăng quang mùa trước có thể chỉ là suy đoán của dư luận.

Kết quả trận đấu vòng 3 La Liga: Real 1-2 Atletico

Bàn thắng: Ronaldo 26' phạt đền - Tiago 10', Arda Turan 76'

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast