Real trở lại ngôi vị số 1 châu Âu sau 5 năm

Với phong độ thuyết phục mùa giải năm nay, Real đã lần đầu tiên sau 5 năm mới trở lại vị thế là đội bóng xuất sắc nhất châu Âu, đứng trên đại kình địch Barca và Bayern Munich.

Real vượt mặt Barca và Bayern trở thành đội bóng xuất sắc nhất châu Âu
Real vượt mặt Barca và Bayern trở thành đội bóng xuất sắc nhất châu Âu

"Real sẽ lấy lại vị thế tốt nhất của mình tại châu Âu", đó là lời khẳng định của Chủ tịch Florentino Perez khi ông bước vào kỷ nguyên thứ hai của mình tại Real ngày 1/6/2009. Kể từ đó tới nay, trải qua 5 năm, Los Blancos ngày càng bành trướng thực lực của mình, trở thành đối thủ mà bất cứ đội bóng nào cũng phải e dè kiêng nể.

Manuel Pellegrini từng được Chủ tịch Perez đưa về để giúp Real vươn lên, song vị thuyền trưởng này không mang lại quá nhiều thành công cho đội bóng. Chỉ tới khi ông trùm ngành xây dựng quyết định đặt niềm tin vào Jose Mourinho, Real đã vươn lên rất mạnh mẽ, lần đầu tiên kể từ năm 2005 họ tiến gần hơn tới chức vô địch Champions League. Song, rốt cuộc Real vẫn ba năm liền dừng chân ở bán kết.

Mùa giải 2009/10, Real đứng tận thứ 13 trên BXH của UEFA, và thành tích đó đã được cải thiện đôi chút ở các mùa giải 2010/11 (thứ 7), 2011/12 (thứ 5), 2012/13 (thứ 4) khi "Người đặc biệt" đưa Real liên tiếp lọt vào tới bán kết Champions League.

Những bước tiến của Real trong 5 năm qua
Những bước tiến của Real trong 5 năm qua

Quyết định sa thải Mourinho hồi đầu mùa giải và trao niềm tin cho Carlo Ancelotti của Perez đã giúp Real trở thành một đội bóng mạnh hơn rất nhiều. Hơn lúc nào hết người Madrid đang mơ đến Decima (chức vô địch Champions League thứ 10 trong lịch sử). Ngoài ra, với 34 trận thắng tích lũy trong 4 năm qua tại đấu trường danh giá này đã giúp Real vươn lên mạnh mẽ ở mùa giải năm nay và trở thành đội bóng xuất sắc nhất châu Âu, đứng trên đại kình địch Barca.

Ở mùa giải năm nay, Real đang xô đổ nhiều kỷ lục. Los Blancos đã có 37 bàn thắng sau 12 trận, đạt hiệu suất 3,1 bàn/trận. Họ cũng giữ kỷ lục về trận thắng đậm nhất trên sân khách trước Schalke 04 với tỷ số 6-1. Ngoài ra, ngôi sao xuất sắc nhất của Real cũng đi vào lịch sử giải đấu khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải với 16 bàn.

Trong danh sách 10 đội bóng xuất sắc nhất châu Âu mới được công bố, 3 đội dẫn đầu La Liga là Atletico (thứ 7), Barca (thứ 2) và Real (dẫn đầu) đều có mặt, ngoài ra còn có Valencia (thứ 8). Bundesliga có một đại diện duy nhất là nhà cựu vô địch Bayern Munich (thứ 3). Premier League góp mặt 3 cái tên là M.U (thứ 5), Chelsea (thứ 4) và Arsenal (thứ 9). Hai cái tên còn lại là Porto (thứ 10) và Benfica (thứ 6). Serie A và Ligue 1 không có đại diện nào.

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast