Real vẫn bất lực trước Atletico, Ronaldo "mất tích"

Real Madrid vẫn bất lực trước Atletico Madrid ở cuộc đụng độ lần thứ 7 mùa này. Kền kền trắng chỉ giành trận hòa 0-0 tại Calderon rạng sáng nay, dù cho kết quả này cũng đem lại chút lợi thế cho họ ở trận lượt về tại Bernabeu tới đây.

Tứ kết lượt đi Champions League:

Ronaldo và các đồng đội hài lòng với trận hòa ở Bernabeu
Ronaldo và các đồng đội hài lòng với trận hòa ở Bernabeu

Những thất bại liên tiếp trước Atletico ở mùa này đã khiến HLV Carlo Ancelotti không thể bảo thủ đóng đinh sơ đồ 4-3-3 cho Real. Rạng sáng nay, Real gần như thi đấu với sơ đồ 4-4-2, khi Ronaldo và Benzema đá rất cao và gần nhau, dù đôi họ lúc lại trở về với 4-3-3 hoặc chuyển sang 4-2-3-1.

VIDEO: Atletico Madrid 0-0 Real Madrid

Trong khoảng 10 phút đầu, khi Atletico vẫn chưa kịp bắt nhịp với trận đấu và sự biến hóa trong đấu pháp của đối phương, Real đã tạo được hàng loạt đường tấn công. Tuy nhiên, rất tiếc họ đã không thể tận dụng thời cơ này. Đặc biệt ở phút thứ 4, Gareth Bale còn đối mặt với Jan Oblak sau khi trung vệ Diego Godin để mất bóng, nhưng cú dứt điểm của anh lại đi đúng vị trí của thủ môn người Slovenia.

Bale bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất của Real
Bale bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất của Real

Mọi thứ không còn dễ dàng cho Real sau đó, khi Atletico siết chặt lại đội hình. Đến lúc này, Real chỉ có thể gây khó cho Rojiblancos bằng những pha dứt điểm ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, cả Ronaldo, James lẫn Modric đều không thể thành công ở những pha bắn phá từ xa, dù cũng khá uy lực.

Atletico phải phòng ngự rất vất vả, song vẫn biết cách tạo cơ hội cho mình nhờ sở trường “bóng chết”. Dẫu vậy cơ hội tuyệt vời nhất của họ trong hiệp 1 lại là tình huống Antoine Griezmann gần như đối mặt với khung thành Casillas nhờ pha phá bóng lỗi của Sergio Ramos. Tiếc rằng cú quay người dứt điểm nhanh của ngôi sao người Pháp lại không đủ khó.

Atletico dù nỗ lực cũng không thể xuyên thủng mành lưới đối phương
Atletico dù nỗ lực cũng không thể xuyên thủng mành lưới đối phương

HLV Simeone vốn rất giỏi thao lược đã nhận ra Atletico sẽ khó trụ được trước sức công phá của Real nếu cứ chơi như trong hiệp 1. Ông chỉ đạo Atletico đẩy cao đội hình chơi rát ở giữa sân, không cho Real chiếm lĩnh tuyến giữa. Chính sự thay đổi này đã giúp Atletico dễ thở hơn rất nhiều khi Real không còn dồn ép được nữa. Trận đấu diễn ra chặt chẽ hơn trong 20 phút đầu hiệp 2, và cơ hội đáng kể nhất lại thuộc về Atletico với cú đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc của Turan.

Thế trận giằng co tiếp tục diễn ra từ đó tới cuối trận. Sự xuất sắc của các siêu sao vẫn giúp Real có vài tình huống sóng gió trong vòng cấm Atletico. Tuy nhiên, các cú dứt điểm cuối cùng của Real luôn lập tức bị chặn đứng nhờ sự bọc lót quá tốt của hàng thủ đội chủ nhà. Thậm chí vào cuối trận, Atletico còn tạo ra một loạt cú sút khá hiểm hóc về phía khung thành Real, nhưng không thể chọc thủ lưới Casillas.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Atletico: Oblak; Juanfran, Miranda, Godin, Siqueira; Turan, M.Suarez, Gabi, Koke (Torres, 83’); Mandzukic, Griezmann (R. Garcia, 77’).

Real: Casillas; Carvajal (Arbeloa, 85’), Varane, Ramos, Marcelo; Modric, Kroos, James; Bale, Benzema (Isco, 76’), Ronaldo.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast