Rộ tin HLV Miura sẵn sàng chia tay đội tuyển Việt Nam

Trang Facebook được cho là của ông Toshiya Miura vừa đăng một status dài, trong đó đề cập tới cả khả năng từ chức, khiến nhiều fan lo sợ HLV người Nhật Bản sẽ chia tay đội tuyển trong nay mai.

Tối 14/10, cộng đồng mạng chia sẻ nguồn tin từ trang Facebook có địa chỉ “Miura Toshiya”. Đây được cho là trang cá nhân của chiến lược gia sinh năm 1963 và có nhiều cổ động viên theo dõi, khi thường xuyên cập nhật những hình ảnh, thông tin về đời tư cũng như công việc của HLV Miura từ ngày còn ở Nhật.

Rộ tin HLV Miura sẵn sàng chia tay đội tuyển Việt Nam ảnh 1

Đoạn status gây bão trong ít giờ qua do trang Facebook "Miura Toshiya" chia sẻ.

Đoạn chia sẻ của “Miura Toshiya” viết: “Xin lỗi tất cả các bạn, tôi thực sự rất đau đớn. Thái Lan là đội bóng mạnh, còn trong trận đấu này, chúng tôi yếu hơn họ. ĐTVN đã thua nhưng các cổ động viên không ngoảnh mặt với chúng tôi. Có thể sau này, tôi không dẫn dắt ĐTVN nữa nhưng tôi rất hạnh phúc. Cám ơn các bạn rất nhiều. Tạm biệt!”.

Ngay sau khi xuất hiện, dòng trạng thái được cho là của nhà cầm quân người Nhật đã lan truyền nhanh chóng trong cộng đồng mạng. Rất nhiều cổ động viên đã thể hiện sự ủng hộ dành cho ông bằng cách viết lên trên trang cá nhân có địa chỉ “Miura Toshiya” những tâm sự không muốn HLV Miura chia tay bóng đá Việt Nam.

Tuy vậy, khả năng từ bỏ vị trí của chiến lược gia sinh năm 1963 là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Sau trận thua 0-3 trước Thái Lan, HLV Miura tiếp tục hứng chịu rất nhiều chỉ trích. Làn sóng tẩy chay nhà cầm quân người Nhật, mới chỉ tạm lắng xuống sau trận hòa 1-1 trước Iraq, đã lại dâng cao trên nhiều diễn đàn.

Rộ tin HLV Miura sẵn sàng chia tay đội tuyển Việt Nam ảnh 2

Bên cạnh ý kiến phản đối của rất nhiều chuyên gia có uy tín, đích thân bầu Đức (với tư cách Phó chủ tịch VFF) đã khẳng định lại quan điểm cần phải thay thế HLV Miura, trong cuộc họp Ban chấp hành VFF diễn ra chiều 14/10, chỉ một ngày sau khi ĐTVN thua Thái Lan.

Rộ tin HLV Miura sẵn sàng chia tay đội tuyển Việt Nam ảnh 3

HLV Miura chịu áp lực sau trận thua 0-3 của tuyển Việt Nam trước Thái Lan.

Nhưng theo chiều ngược lại, vẫn có không ít ý kiến ủng hộ nhà cầm người Nhật ngay trong nội bộ của VFF. Tổng thư ký Lê Hoài Anh nhận xét: “Về tổng thể, HLV Miura đã mang tới luồng gió mới cả ở ĐTVN lẫn U23 Việt Nam. Tại SEA Games 28, tuy không thể vào đến trận chung kết nhưng HLV Miura vẫn giúp U23 Việt Nam giành huy chương đồng. Đây là tấm huy chương đầu tiên của U23 Việt Nam kể từ năm 2009”.

Sau trận thua đậm 0-3 trước Thái Lan ngay trên sân Mỹ Đình, VFF cũng không phát đi tín hiệu sẽ thanh lý hợp đồng trước thời hạn với HLV Miura. Trước đó, dù cả ĐTVN và U23 Việt Nam không ít lần thất bại nặng nề, VFF vẫn đảm bảo cho tương lai của chiến lược gia sinh năm 1963.

Theo Trí Thức Trẻ

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast