Ronaldo đá hỏng 11m, Real cạn dần hi vọng vô địch

Rạng sáng 10/5, Cristiano Ronaldo đã đá hỏng một quả penalty, khiến Real Madrid vất vả cầm chân Valencia 2-2 trên sân nhà trong trận cầu tâm điểm vòng 36 La Liga.

Buộc phải thắng để tiếp tục bám đuổi Barcelona, Real Madrid tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và họ hầu như không gặp khó khăn trong việc giành quyền kiểm soát thế trận. Phút 14, cơ hội đến với Real Madrid khi họ được hưởng quả đá phạt trực tiếp sát vòng cấm, Gareth Bale tung cú cứa lòng chân trái đưa bóng vượt qua hàng rào vào góc gần khiến thủ môn Diego Alves chỉ còn biết đứng nhìn. Nhưng may mắn đã không đứng về phía đội chủ nhà khi pha sút phạt hiểm hóc của Bale lại tìm đúng điểm nối giữa xà ngang và cột dọc khung thành.

Ronaldo đá hỏng 11m, Real cạn dần hi vọng vô địch ảnh 1

Pha đá hỏng 11m của Ronaldo

Bốn phút sau, cơ hội lại đến với Real Madrid sau pha dàn xếp đá phạt góc bên cánh phải. Nhưng một lần nữa may mắn vẫn không đứng về phía thầy trò HLV Carlo Ancelotti khi pha bật cao đánh đầu dũng mãnh của Cristiano Ronaldo tìm đúng xà ngang.

Không tận dụng được cơ hội tạo ra, Real Madrid ngay lập tức phải trả giá. Phút 19, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Jose Gaya thoát xuống tạt bóng cho Francisco Alcacer lao người đệm bóng về góc xa hạ thủ môn Casillas mở tỉ số cho Valencia.

Chín phút sau, hàng phòng ngự Real Madrid một lần nữa mắc sai lầm khi bỏ lỏng Javi Fuego trong pha dàn xếp đá phạt của Valencia. Trong tư thế không người kèm, Javi Fuego dễ dàng thực hiện pha đánh đầu ngược về góc xa hạ thủ môn Casillas, nâng tỉ số lên 2-0 cho Valencia.

Hai bàn thua liên tiếp khiến Real Madrid không còn giữ được bình tĩnh. Các học trò HLV Ancelotti cuống cuồng lao lên tấn công nhưng càng nôn nóng, họ càng gặp khó trong việc xuyên phá hàng phòng ngự Valencia. Phút 40, cơ hội đến với Real Madrid nhưng một lần nữa may mắn tiếp tục ngoảnh mặt với đội chủ nhà khi pha dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm của Chicharito lại tìm đúng cột dọc khung thành.

Quá đen đủi và lại bị áp lực tâm lý đè nặng nên khi được trao cơ hội từ chấm 11m (Gaya đẩy ngã Bale ở phút 45+1), cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Ronaldo cũng không đánh bại được thủ môn Diego Alves, khiến Real Madrid càng chịu thêm áp lực khi bước vào hiệp 2.

Tuy nhiên, với những pha hãm thành liên tiếp sau đó, Real Madrid cuối cùng cũng đã có được bàn thắng. Phút 56, từ quả phạt góc bên cánh trái, trung vệ Pepe chọn điểm rơi chính xác bật cao đánh đầu hạ thủ môn Diego Alves, rút ngắn tỉ số còn 1-2 cho Real Madrid.

Những phút còn lại của trận đấu Real Madrid dồn toàn lực lên tấn công và Isco đã tỏa sáng với pha dứt điểm hiểm hóc từ cự li 20m, quân bình tỉ số 2-2 cho Real Madrid ở phút 83.

Hòa trận này, Real Madrid còn rất ít cơ hội vô địch. Sau vòng 36, Real Madrid có 86 điểm, kém đội đầu bảng Barcelona 4 điểm khi mùa giải chỉ còn hai vòng đấu.

* Trái ngược với Real, Barcelona đã tiến thêm một bước nữa đến ngôi vô địch khi đá bại Real Sociedad 2-0 trên sân nhà. Hai bàn thắng của Barcelona được ghi do công Neymar (51') và Pedro Rodriguez (86').

Thắng trận này, Barcelona xây chắc ngôi đầu bảng với 90 điểm và tiến gần hơn chiếc cúp vô địch.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast