Ronaldo tỏa sáng, Real giành vé vào tứ kết Champions League

Ronaldo đã lập cú đúp giúp Real vượt qua Schalke 04 với tỉ số 3-1 ở trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng nay.

Do đã thắng đậm với tỉ số 6-1 ở trận lượt đi nên HLV Ancelotti đã sử dụng đội hình có nhiều thay đổi với Schalke 04. Tuy nhiên, với đội hình này, Real vẫn khiến đại diện của nước Đức gặp nhiều khó khăn.

Khi trận đấu mới bước sang phút 21 thì Real đã vượt lên dẫn trước 1-0. Cầu thủ mở tỉ số cho Real chính là Ronaldo với 1 cú đệm bóng chính xác từ đường căng ngang như đặt của Bale (cầu thủ mới vào sân thay Jese ở phút thứ 8 vì chấn thương). Đây là bàn thắng thứ 12 của Ronaldo ở Champions League mùa này.

Pha đệm bóng mở tỉ số của Ronaldo (Ảnh: Getty)

Pha đệm bóng mở tỉ số của Ronaldo (Ảnh: Getty)

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Real đã chơi chùng xuống, vì vậy mà Schalke đã có cơ hội uy hiếp khung thành của Casillas nhiều hơn. Đến phút 31, Schalke đã có bàn gỡ hòa 1-1 sau khi Tim Hoogland sút bóng đập chân Ramos bay vào lưới khiến Casillas phải bó tay.

Có bàn gỡ, tinh thần của Schalke cơ cải thiện rõ rệt, họ đã dâng cao đội hình để dồn ép đội chủ nhà. Tuy nhiên, do sự vô duyên của mình nên các cầu thủ Schalke chưa thể có bàn thắng thứ 2 trước khi hiệp 1 khép lại.

Bước sang hiệp 2, Real đã lấy lại thế trận và dồn ép lại Schalke. Các học trò của HLV Ancelotti đã tổ chức tấn công dồn dập khiến hàng thủ của Schalke phải chống đỡ rất vất vả. Liên tiếp ở các phút 51, 55 và 66, Ronaldo đã có cơ hội để Real vượt lên dẫn trước. Tiếc rằng, những cú sút của Ronaldo vẫn thiếu độ chuẩn xác cần thiết.

Ronaldo ăn mừng bàn thắng thứ 13 tại Champions League mùa này (Ảnh: AP)

Ronaldo ăn mừng bàn thắng thứ 13 tại Champions League mùa này (Ảnh: AP)

Sau khi đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội, đến phút 74, cuối cùng Ronaldo cũng đã ghi được bàn thắng thứ 2 của mình trong trận đấu này. Đây là bàn thắng mang đậm phong cách của Ronaldo, khi anh có pha đi bóng qua 2 hậu vệ đội khách rồi tung cú sút căng ở góc hẹp, hạ gục thủ thành Fahrmann nâng tỉ số trận đấu lên 2-1.

Chưa dừng lại ở đó, đúng 1 phút sau, tiền đạo trẻ Morata đã ghi bàn thắng thứ 3 cho Real khi sút bóng cận thành từ đường chuyền như đặt của Bale. Đến lúc này, tỉ số sau 2 lượt trận đã là 9-2, các thủ Schalke cũng chẳng thiết tấn công kiếm bàn thắng danh dự nữa, họ mặc nhiên để Real chơi bóng theo ý muốn của mình.

Tuy nhiên, Real đã không có thêm bàn thắng nào ở khoảng thời gian còn lại của trận đấu dù đã có mấy cơ hội ngon ăn. Chung cuộc, Kền kền trắng đã giành thắng lợi với tỉ số 3-1, tổng tỉ số sau 2 lượt trận là 9-2.

Real đã chạy đà tốt cho El Clasico (Ảnh: Getty)

Real đã chạy đà tốt cho El Clasico (Ảnh: Getty)

Ở trận đấu cùng giờ còn lại giữa Chelsea và Galatasaray, đoàn quân của HLV Mourinho đã dễ dàng đè bẹp đại diện đến từ Thổ Nhĩ Kỳ với tỉ số 2-0, qua đó giành chiến thắng chung cuộc sau 2 lượt trận với tổng tỉ số 3-1.

Như vậy, tính đến thời điểm này, đã xác định được 6 tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết Champions League mùa giải năm nay gồm: Atletico Madrid, Bayern, Barca, PSG, Real Madrid và Chelsea. Hai đội bóng còn lại sẽ được xác định nốt vào rạng sáng mai 20/3./.

Nguồn: VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast