Ronaldo xô đổ Raul, trở thành chân sút vĩ đại nhất ‎Real

Sau trận thắng Levante ở vòng 8 La Liga, Cristiano Ronaldo đã phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Raul Gonzalez để trở thành chân sút số một lịch sử Real Madrid.

Ronaldo xô đổ Raul, trở thành chân sút vĩ đại nhất ‎Real ảnh 1

Ronaldo trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Real

Trước đó, thực tế một số tờ báo hàng đầu Tây Ban Nha như Marca hay AS đều đã công nhận Ronaldo phá vỡ kỷ lục này, sau cú đúp của anh vào lưới Malmo tại Champions League hồi cuối tháng trước. Ngay cả BLĐ Real cũng đã tổ chức lễ tôn vinh hoành tráng để công nhận kỷ lục của Ronaldo ngay sau đó.

Tuy nhiên, giới thống kê chính thống (gồm UEFA), cũng như LĐBĐ Tây Ban Nha, không xác nhận kỷ lục này. Họ chỉ thông báo Ronaldo mới san bằng kỷ lục của Raul, với cùng thành tích là 323 bàn. Sự chênh lệch này là do tờ Marca, đơn vị trao giải Pichichi, tính Ronaldo là tác giả bàn thắng từ cú sút đập lưng trung vệ Pepe trong trận gặp Sociedad ở La Liga mùa 2010/11, còn giới thống kê chính thống xác định đây là pha lập công của Pepe.

Ronaldo xô đổ Raul, trở thành chân sút vĩ đại nhất ‎Real ảnh 2


Sự nghiệp Ronaldo thường xuyên xảy ra những tranh cãi như vậy, nhưng anh luôn giải quyết được những tranh cãi đó và khiến tất cả rồi cũng phải thừa nhận mình. Và đến đêm qua, CR7 đã chính thức dẹp bỏ tranh cãi anh đã phá kỷ lục của Raul hay chưa, với pha lập công nâng tỷ số lên 2-0 trong trận thắng Levente.

Dù theo cách tính nào, Ronaldo cũng đã vượt qua Raul. Thành tích của Ronaldo sẽ là 325 bàn nếu theo tờ Marca và Real; còn sẽ là 324 bàn theo giới thống kê chính thống. Cả hai con số trên đều đã vượt qua thành tích 323 bàn của Raul. Cả thế giới đã có thể công bố thông tin Ronaldo trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Real.

Hành trình làm nên siêu kỷ lục của siêu sao người Bồ thật ngoạn mục. Anh chỉ cần hơn 6 mùa và 310 trận cho Real để có được số bàn thắng nói trên. Trong khi đó, Raul phải mất tới 16 năm và 741 trận mới có được 323 bàn cho Kền kền trắng. Ronaldo không chỉ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Real, đồng thời còn là chân sút có hiệu suất ghi bàn khủng khiếp nhất: 1,05 bàn/trận.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast