Roy Keane: "Có ngày Mourinho sẽ bị tẩn"

Trong cuốn tự truyện của mình, Roy Keane đã hướng mũi dùi sang cả Jose Mourinho khi gọi HLV của Chelsea là “một nổi hổ thẹn”.

Roy Keane từ chối bắt tay Jose Mourinho
Roy Keane từ chối bắt tay Jose Mourinho

Phát biểu trong buổi ra mắt tự truyện, Keane lặp lại những chỉ trích dữ dội mà anh đã dành cho thày Sir Alex Ferguson và đối thủ một thời ở Man City là Alf-Inge Haaland. Và HLV 43 tuổi này cũng mở rộng những công kích sang cả Mourinho.

Keane, hiện đang làm trợ lý HLV ở Aston Villa cho Paul Lambert, đã rất tức giận khi ở Stamford Bridge 2 tuần trước, đối thủ người BĐN của ông đã tìm cách bắt tay BHL Aston Villa dù trận đấu chưa kết thúc (Chelsea đang dẫn 3-0).

Keane nói: “Trận đấu vẫn đang diễn ra. Thật đáng hổ thẹn. Tôi đã thấy ông ta làm chuyện đó với những HLV khác, đó là một trò hề. Có ngày ông ta sẽ bị tẩn vì những trò như thế”.

Phát biểu tại Dublin hôm thứ Năm, Keane tiếp tục những công kích dữ dội với cựu HLV Ferguson, người đã nói trong cuốn tự truyện của chính ông phát hành năm ngoái rằng “cái lưỡi là bộ phận khó kiểm soát nhất trong cơ thể của anh ấy (Keane)”, dù họ gắn bó với nhau một thời gian dài tại Old Trafford khi Keane đeo băng đội trưởng M.U.

Keane nói: “Tôi cho đó là một nhận xét rẻ tiền. Ông ta không bao giờ lớn tiếng khi chúng tôi giành danh hiệu. Ông ta đã có nhiều hợp đồng béo bở và tước hiệu “Sir”. Với Alex Ferguson, không chỉ trong việc chỉ trích tôi, mà cả khi ông ta chỉ trích các cầu thủ khác trong đội, ông ta đều lầm to.

Roy Keane hầu như không còn giữ liên lạc với Sir Alex
Roy Keane hầu như không còn giữ liên lạc với Sir Alex

Hãy xem ông ta đã có được những gì nhờ chúng tôi: Hàng triệu bảng, những bức tượng đồng, một khán đài đặt theo tên ông ta. Tại sao ông ta lại phải quay lại và chỉ trích chúng tôi, thật lố bịch. Tôi có bao giờ tha thứ cho ông ta không ư? Tôi không biết. Hãy chờ xem liệu chúng tôi có còn nhìn mặt nhau lần nào nữa không”.

Keane cũng tiết lộ anh và Ferguson hầu như không liên lạc kể từ sau khi quan hệ của họ đổ vỡ ở Man United năm 2005. “Nếu mọi người nghĩ rằng tôi ghé văn phòng ông ta mỗi tuần để nói chuyện tiếu lâm thì họ hoàn toàn sai”, anh nói. “Tôi nói trong hơn 12 năm ở Man United, chỉ có 5-6 lần là tôi thực sự gặp riêng ông ta”.

Một kẻ thù cũ của Keane là Haaland, hậu vệ mà anh đã cố tình đạp cho chấn thương ở trận derby Manchester năm 2001. Cầu thủ người Na Uy trước đó nói Keane đóng kịch sau pha vào bóng dữ tợn với mình khi còn chơi cho Leeds năm 1997.

Đầu tuần này, sau khi Keane công bố cuốn tự truyện The Second Half, Haaland đã mỉa mai danh thủ người CH Ireland trên Twitter khi so sánh bộ râu mới của Keane với cố tổng thống Iraq Saddam Hussein.

“Tôi từng là đối thủ của anh ta”, Keane đáp trả. “Tôi hiểu anh ta là loại người gì… yếu đuối… một cầu thủ tầm thường. Cãi nhau trên Twitter? Tôi không còn gì để nói”.

Khi được hỏi anh có nghĩ rằng hành động của Haaland là hèn nhát, Keane đáp: “Nói thế còn là lịch sự”.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast