Sa thải David Moyes, Man United sẽ không mất nhiều tiền đền bù

Chứng kiến đội bóng sa sút thảm hại ở mùa này, BLĐ Man United đang xem xét việc sa thải HLV David Moyes. Dù đã ký hợp đồng 6 năm, Man United sẽ không mất nhiều tiền nếu sa thải HLV người Scotland.

BLĐ Man United không có ý định sa thải David Moyes ngay sau thất bại 0-3 trước đội bóng láng giềng Man City. Nhưng điều này không có nghĩa chiếc ghế HLV của David Moyes vẫn an toàn. Theo Yahoo Sports, Man United đã lên danh sách những ứng viên thay thế David Moyes cũng như thúc đẩy các cuộc đàm phán. Sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện có thể xảy ra khi mùa giải này kết thúc.

Giới chủ Mỹ, gia đình Glazers, đã tỏ ra lo ngại về việc HLV David Moyes khiến Man United ngày càng chìm sâu vào cơn khủng hoảng. Họ đã ủng hộ ông trong các kế hoạch nhân sự, chiêu mộ các ngôi sao đắt giá là Marouane Fellaini và Juan Mata cũng như trói chân Wayne Rooney bằng bản hợp đồng kỉ lục. Nhưng dưới sự chỉ đạo của ông, Man United đang trải qua mùa giải tồi tệ nhất ở Premier League, đã thua đến 10 trận sau 31 vòng, xếp thứ 7 và kém đầu bảng Chelsea đến 18 điểm.

Mặc dù Sir Alex đã tiến cử David Moyes thay thế mình, BLĐ CLB không coi ông là sự lựa chọn số một cho ghế HLV ở Man United. Bản hợp đồng có thời hạn 6 năm mà David Moyes kí với Man United thực chất chỉ là một chiêu PR. Bởi vì trong bản hợp đồng ấy có điều khoản cho phép nhà Glazer sa thải ông với phí đền bù thấp, phụ thuộc vào thành tích của đội bóng thời điểm sa thải, chứ không phải toàn bộ số tiền lương của những năm hợp đồng còn lại. Tuy nhiên, con số cụ thể thì không được tiết lộ.

Không chỉ có chiếc ghế HLV của David Moyes, ngay cả vị trí Giám đốc điều hành của Ed Woodward cũng đang bị những ông chủ Man United xem xét lại.

Các cầu thủ chủ chốt của Man United đã tỏ ra không hài lòng với thành tích thi đấu của đội bóng dưới thời David Moyes. Họ cho rằng chính chiến thuật và sự quản lí của vị David Moyes là nguyên nhân khiến “Quỷ đỏ” lâm vào tình cảnh khó khăn ở Premier League. Một bằng chứng cho điều này chính là Man United đã chơi với sơ đồ 4-3-3 khi tiếp Man City tại Old Trafford, nhưng trước đó chính ông cho các cầu thủ tập luyện với sơ đồ 4-4-2 trong buổi tập trước trận derby.

Theo Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast