Sai lầm của Alves khiến Barcelona bại trận

Khuya 21/2, trong trận đấu trên sân nhà Nou Camp, Barcelona đã thất thủ 0-1 trước Malaga bởi bàn thắng duy nhất của Juanmi ở phút thứ 7 với sự "góp sức" của hậu vệ Dani Alves.

Nỗi thất vọng trên gương mặt của Messi

Nỗi thất vọng trên gương mặt của Messi

prev

Bước vào trận đấu, Barcelona hừng hực khí thế với chuỗi 6 trận thắng liên tiếp tại La Liga đồng thời họ biết rằng 3 điểm trước Malaga sẽ giúp đội bóng giành lấy vị trí dẫn đầu giải trong ít nhất 24 giờ.

Tuy nhiên, mọi thứ đã diễn ra không đúng với ý đồ của Barcelona khi ở phút thứ 7, hậu vệ Alves có pha chuyền về bất cẩn để Juanmi lao lên cướp bóng rồi ghi bàn thắng mở tỉ số, đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Trong hơn 83 phút còn lại, Barcelona làm đủ mọi cách tấn công, thay đổi nhân sự, đổi chiến thuật, cả dùng đến tiểu xảo nhưng vẫn không thể có ít nhất một bàn gỡ, đành chấp nhận trận thua trước Malaga. Đây cũng là trận thua thứ hai của Barcelona ở La Liga tại sân nhà Nou Camp sau khi đã thất thủ 0-1 trước Celta Vigo vào ngày 2-11.

Sau khi thua bàn, Barcelona tràn lên tấn công đẩy 11 cầu thủ Malaga lùi sâu về phần sân nhà. Rất nhiều thời điểm trong trận, cặp trung vệ Pique - Mathieu đã dâng đến quá nửa phần sân của Malaga. Thời lượng kiểm soát bóng của Barcelona có lúc lên đến 80% (tổng trận là 73%) nhưng bàn thắng vẫn không đến với họ.

Ở trận này, Messi vẫn tiếp tục vai trò đá lùi chếch bên cánh phải, Neymar bên cánh trái, Suarez đá cắm với sự hỗ trợ dâng cao của Alba, Alves, Iniesta... Mọi đợt tấn công trung lộ của Barcelona đều bị số đông cầu thủ Malaga hóa giải khiến Barcelona phải chủ yếu chuyển sang chồng cánh đánh biên. Còn các pha đi bóng lắt léo của Neymar, Messi đều không thể vượt qua ba bốn cầu thủ Malaga được bọc lót rất tốt.

Barcelona có vài pha bóng gây bất ngờ khi lật cánh đánh đầu trong đó có tình huống Iniesta thoát xuống bật cao nhưng cú đánh đầu với của anh bị thủ môn Kameni bắt gọn. Trận thắng của Malaga cũng phải kể đến công của Kameni bởi thủ môn này đã chơi rất xuất sắc, trong đó có pha ngã người bắt gọn cú vô lê như trái phá của Suarez vào cuối hiệp hai.

Sau rất nhiều nỗ lực bất thành, HLV Enrique quyết chuyển sang sơ đồ chiến thuật 3-4-3 khi tung Pedro, Rakitic, Mascherano vào thay Iniesta, Rafinha và Alves. Tuy nhiên, Barcelona cũng không thể có bàn thắng.

Ở đầu sân bên kia, Malaga có nhiều pha phản công sắc sảo nhưng họ lại dứt điểm quá kém nên không thể ghi thêm bàn. Dù vậy, pha lập công của Juanmi cũng là quá đủ để họ rời sân Nou Camp với 3 điểm.

Thua Malaga, Barcelona có 56 điểm sau 24 vòng, kém đội đầu bảng Real Madrid 1 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận. Trận thua cũng là pha chạy đà không tốt của Barcelona trước khi tiếp Manchester City ở lượt đi vòng 16 đội Champions League sẽ diễn ra vào giữa tuần sau.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast