Sao thể thao 'đốt tiền' vào thú chơi máy bay

Với việc bỏ ra 10 triệu euro để giành quyền sở hữu một chiếc máy bay, Neymar quả thực đã nhận được ánh mắt ngưỡng mộ từ rất nhiều người.

Mayweather và Neymar (ảnh trong bài) trên những chuyên cơ riêng đắt giá
Mayweather và Neymar (ảnh trong bài) trên những chuyên cơ riêng đắt giá

Song tiền đạo người Brazil không phải là nhân vật duy nhất trong cánh sao sân cỏ nói riêng và dàn sao thể thao nói chung “đốt tiền” vào chuyên cơ. Mới nhất, võ sỹ quyền Anh người Mỹ, Floyd Mayweather đã khoe chiếc Gulfstream V trị giá 45 triệu USD.

Với thói tiêu tiền theo kiểu không phải nghĩ của mình, Mayweather trước đó còn tậu chuyên cơ Gulfstream IV. Theo Mayweather, chiếc Gulfstream V được sử dụng để phục vụ cho việc di chuyển của người thân trong gia đình, còn chiếc Gulfstream IV được dùng riêng cho anh.

Cùng chung niềm đam mê với chuyên cơ Gulfstream như Mayweather còn phải kể đến tay golf nổi tiếng Tiger Woods. Với trị giá tài sản không dưới 1 tỷ USD, dễ hiểu vì sao golf thủ người Mỹ đã không chút đắn đo khi đưa ngay về nhà chiếc Gulfstream G550 trị giá 53,5 triệu USD. Chiếc máy bay này có thiết kế nội thất sang trọng, đầy đủ tiện nghi. Nó có thể bay liên tục quãng đường 12.000 km, đồng thời có thể chuyên chở 18 hành khách.

Ngoài một số nhân vật được nhắc tới ở trên, cựu thủ quân ĐT Anh, David Beckham cũng từng khi chi ra không dưới 10 triệu để tậu chiếc Bombardier Learjet nhằm phục vụ việc đi lại. Dù vậy, Becks tỏ ra khá kín đáo trong mỗi lần phải dùng tới “xế hộp biết bay” để di chuyển.

Mặc dù có khá nhiều sao sân cỏ nói riêng và sao thể thao nói chung vung tiền mua sắm máy bay song họ khó có thể bì kịp về độ chịu chơi với ông chủ Chelsea, Roman Abramovich. Gạt bỏ qua mấy dòng máy bay thường thường bậc trung, nhà tài phiệt người Nga đã chi ra tới 83,6 triệu USD giành quyền sở hữu chiếc Boeing 767-300. Chỉ tính riêng chi phí mà Abramovich bỏ ra để sơn lại toàn bộ chiếc máy bay theo đúng ý thích của mình đã lên tới gần 100.000 USD.

Bên cạnh đó, ông chủ đội bóng thành London cũng không tiếc tiền thuê người thiết kế lại nội thất chiếc Boeing 767-300. Thấy bảo ngoài mấy chiếc du thuyền đắt tiền, Abramovich thích thú hơn cả mỗi khi vi vu trên món “đồ chơi” đắt tiền Boeing 767-300.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast