Schumacher vỡ mũ bảo hiểm vì camera?

Tiếp tục giải mã những bí ẩn quanh tai nạn kinh hoàng của Michael Schumacher, người ta đang nghi ngờ chính headcam gắn trên mũ bảo hiểm của Schumi đã khiến anh bị chấn thương nặng hơn bình thường.

Schumacher hiện vẫn hôn mê
Schumacher hiện vẫn hôn mê

Nếu Schumacher không đội mũ bảo hiểm khi trượt tuyết ở khu resort Meribel (Pháp) hồi cuối năm ngoái, chắc anh đã sang thế giới bên kia từ lâu rồi. Nhưng đằng này huyền thoại F1 người Đức đã đội mũ bảo hiểm cẩn thận và trượt với tốc độ chừng mực thì tại sao anh lại gặp nạn nghiêm trọng đến vậy?

Tại sao chiếc mũ bảo hiểm được chứng minh là đủ tiêu chuẩn của Schumi lại vỡ ít nhất làm hai mảnh khi anh ngã đập đầu vào đá? Các chuyên gia thuộc học viện trượt tuyết Ensa của Pháp vừa kiểm tra lại mảnh vỡ của chiếc mũ này để mong làm sáng tỏ thêm vụ việc.

Một thành viên trong đoàn kiểm tra cho biết: “Chiếc mũ bảo hiểm của Schumacher đã hỏng hoàn toàn. Ensa đã mượn một mảnh vỡ của chiếc mũ này để kiểm tra chất liệu làm mũ thì tất cả đều OK. Vậy tại sao mũ lại vỡ ra như vậy?

Các VĐV trượt tuyết thường dùng headcam để ghi lại những trải nghiệm về tốc độ của mình
Các VĐV trượt tuyết thường dùng headcam để ghi lại những trải nghiệm về tốc độ của mình

Nghi vấn đang được đặt ra với chiếc camera gắn trên mũ của Schumacher. Chúng tôi đang kiểm tra thêm để xem có phải chính chiếc headcam này đã khiến cấu trúc mũ trở nên kém chắc chắn đi không”.

Hiện cựu tay đua 7 lần vô địch giải F1 thế giới vẫn chưa tỉnh lại sau tai nạn kinh hoàng kể trên. Dù vậy, nguồn tin của tờ Bild cho biết Schumi đã chiến thắng bệnh viêm phổi trong thời gian hôn mê.

Điệp Anh

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast