Schweinsteiger và Ana Ivanovic: Ai giàu hơn ai?

Bastian Schweinsteiger và Ana Ivanovic đều là những ngôi sao thể thao hàng đầu ở lĩnh vực của họ. Vậy giữa nhà ĐKVĐ World Cup và nhà cựu vô địch Roland Garros, ai có thu nhập cao hơn và giàu hơn?

Ivanovic có thu nhập từ thi đấu và quảng cáo chẳng kém gì Schweinsteiger
Ivanovic có thu nhập từ thi đấu và quảng cáo chẳng kém gì Schweinsteiger

Tại Bayern Munich, Schweinsteiger hiện đang hưởng mức lương lên tới 13 triệu USD mỗi năm. Nhưng thu nhập của tiền vệ 30 tuổi người Đức không chỉ có thế, ngoài lương cao, Schweini còn hưởng trung bình mỗi năm 3 triệu USD tiền tài trợ từ những bản hợp đồng với Adidas và hãng Right Guard and Funny-Frisch. Theo con số của tạp chí Forbes, Schweinsteiger hiện là chủ nhân của khối tài sản lên tới 50 triệu USD và là nhân vật xếp thứ 16 trong danh sách những ngôi sao bóng đá có thu nhập cao nhất thế giới.

Thông thường, các nàng WAG luôn sống bằng danh tiếng và tài chính của chồng. Nhưng Ivanovic là nàng WAG đặc biệt, bởi với tài năng tennis cùng nhan sắc khả ái của mình, người đẹp Serbia không hề thua kém bạn trai về thu nhập và tài chính. Tính cho tới thời điểm này, tennis đã mang lại cho nữ hoàng quần vợt Serbia số tiền 12 triệu USD. Theo Forbes, con số này đủ đưa Ana Ivanovic trở thành VĐV nữ có thu nhập cao thứ 8 trên thế giới.

Xét về giá trị hình ảnh thì xem ra Ivanovic còn… ăn đứt nhà vô địch Bundesliga và World Cup. Bởi từ sau ngày đăng quang Roland Garros năm 2008 trên đất Pháp rồi leo lên vị trí số 1 trên BXH của WTA, thương hiệu Ivanovic lên như diều gặp gió, giúp cô kiếm được những bản hợp đồng tài trợ lớn và béo bở với các hãng như Wilson, Yonex, Rolex… và đặc biệt là hãng thể thao Adidas. Khi bắt đầu sự nghiệp, Ivanovic “ăn cơm” của Nike nhưng tới năm 2006, tay vợt 27 tuổi này chuyển sang bắt tay với đối thủ của Nike là Adidas. Tới năm 2010, Ivanovic còn được Adidas gia hạn hợp đồng tới khi giải nghệ.

Theo nguồn tin từ CNCB, bất chấp thất bại tại Australia Open năm nay, DH Management’s Dan Holzmann and Gavin Versi - công ty quản lý của Ivanovic vẫn nhận được nhiều lời đề nghị hợp tác tài trợ lớn với cây vợt xinh đẹp người Serbia. Thậm chí cơ quan quản lý của Ivanovic còn hướng tới những bản hợp đồng dài hạn hoặc trọn đời như với Adidas.

Cũng theo con số của CNCB, trung bình tiền thu về từ các bản hợp đồng thương mại và tài trợ của Ivanovic lên tới 10 triệu USD, tức lớn hơn nhiều số tiền giải thưởng ở các giải đấu tennis. Các chuyên gia đều cho rằng, khi giải nghệ, cô nàng này sẽ đút túi số tiền không dưới 50 triệu USD.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast