SEA Games 2015: ĐT U23 Việt Nam công bố danh sách sơ bộ

HLV Toshiya Miura đã đệ trình lên VFF bản danh sách gồm 30 cầu thủ để triệu tập chuẩn bị cho SEA Games 2015. Như đã thông tin, bản danh sách này đã thể hiện quan điểm xuyên suốt của VFF là kết hợp hài hòa giữa trẻ hóa và chuyên môn.

Với chuyên môn nổi trội, các cầu thủ trẻ của HA.GL đều có tên trong danh sách triệu tập lần này
Với chuyên môn nổi trội, các cầu thủ trẻ của HA.GL đều có tên trong danh sách triệu tập lần này

TINH BINH TRỞ LẠI

Trong những lần tập trung trước đây, ông Miura đã cất những quân bài chiến lược vốn thuộc diện “quy hoạch” cho SEA Games 28 như Mạc Hồng Quân, Nguyễn Huy Hùng, Trần Phi Sơn… Nhà cầm quân này không muốn những trụ cột bị quá tải sau thời gian dài cống hiến cho các ĐTQG cũng như CLB. Bên cạnh đó, ông Miura cũng muốn có cơ hội “tổng rà soát” các cầu thủ trẻ và đã trao cho họ cơ hội thể hiện ở vòng loại U23 châu Á 2016.

Đến giờ, khi U23 Việt Nam bước vào giai đoạn chạy nước rút cho giải đấu quan trọng nhất trong năm thì những tinh binh sẽ tái xuất. Sự hiện diện của Mạc Hồng Quân, Nguyễn Huy Hùng, Trần Phi Sơn, Phạm Hoàng Lâm, Võ Huy Toàn… những cầu thủ đã thi đấu rất thành công ở Asiad 17 và AFF Suzuki Cup 2014, sẽ giúp cho U23 Việt Nam đảm bảo sự ổn định và có sức mạnh. Họ sẽ trở thành chỗ dựa cho những đồng đội trẻ tuổi trong cuộc đối đầu với những đối thủ rất mạnh sắp tới.

ĐẬM DẤU ẤN “U19 VIỆT NAM”

VFF đã xác định quan điểm, xây dựng đội bóng theo định hướng trẻ hóa và đảm bảo hài hòa với yếu tố chuyên môn. Vì thế, sự hiện diện của các cầu thủ từng thi đấu ở ĐT Olympic, ĐT Việt Nam và những cá nhân là phát hiện của V-League sẽ đảm bảo sự cạnh tranh ở U23 Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn có thể nhận thấy những giá trị căn bản của U19 Việt Nam, đội bóng được xây dựng bởi lứa cầu thủ tài năng, vẫn được bảo lưu.

Trong bản danh sách 30 cầu thủ được HLV Miura đề nghị triệu tập, có đến 6 cầu thủ thuộc lò HA.GL. Đây là điều hết sức hợp lý, bởi theo đánh giá của nhà cầm quân người Nhật Bản, “xét về mặt bằng chung, các cầu thủ HA.GL như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Đức Lương… có năng lực chuyên môn nổi trội”. Bên cạnh đó, một loạt cái tên khác từng khoác áo U19 Việt Nam như Tiến Dũng, Tuấn Tài, Văn Long, Đức Huy… cũng được ông Miura trọng dụng.

Một chút tiếc nuối dành cho những Lương Xuân Trường, Nguyễn Phong Hồng Duy (HA.GL), Đào Duy Khánh (HN.T&T)… khi không kịp bình phục chấn thương để góp mặt trong lần tập trung này. Đây là những cầu thủ có chuyên môn rất tốt và để giúp họ bình phục, VFF đã mời chuyên gia Nhật Bản đưa ra giáo án tập luyện nhưng do chấn thương nặng, họ không thể kịp dự SEA Games 28!

Theo kế hoạch, sau khi được cơ quan quản lý phê chuẩn, danh sách ĐT U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 28 sẽ chính thức được công bố. Ngày 5/5 tới, toàn đội sẽ tập trung tại Hà Nội để bắt đầu cho hành trình hướng đến mục tiêu lớn.

Danh sách U23 Việt Nam

Thủ môn (5): Phạm Văn Tiến, Lê Văn Trường (HA.GL), Phí Minh Long, Nguyễn Văn Công (Hà Nội T&T), Trần Minh Toàn (Tây Ninh).

Hậu vệ (9): Lê Đức Lương, Bùi Tiến Dũng (HA.GL), Phạm Mạnh Hùng, Quế Ngọc Hải (SLNA), Huỳnh Tấn Tài, Phạm Hoàng Lâm (ĐT.LA), Nguyễn Thanh Hiền (Đồng Tháp), Vũ Ngọc Thịnh (Hải Phòng), Nguyễn Minh Tùng (Than Quảng Ninh).

Tiền vệ (9): Hồ Ngọc Thắng, Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Tuấn Anh (HA.GL), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T), Nguyễn Hữu Dũng (Thanh Hóa), Phạm Đức Huy (Hà Nội), Trần Phi Sơn, Ngô Hoàng Thịnh (SLNA), Nguyễn Huy Hùng (QNK Quảng Nam).

Tiền đạo (7): Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn (HA.GL), Hồ Tuấn Tài, Hồ Phúc Tịnh (SLNA), Lê Thanh Bình (Thanh Hóa), Phan Văn Long (SHB Đà Nẵng), Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh).

LỊCH TRÌNH CỦA U23 VIỆT NAM (DỰ KIẾN)

- Ngày 5/5: Hội quân tại Hà Nội.

- Ngày 9/5: Thi đấu giao hữu với U23 Hàn Quốc (tại Hà Nội).

- Ngày 10/5: Đấu tập với 1 CLB V-League (tại Hà Nội).

- Ngày 16-18/5: Thi đấu giao hữu quốc tế (tại Hà Nội).

- Ngày 20 hoặc 22/5: Đấu tập với ĐT Việt Nam (tại Hà Nội).

- Ngày 23/5 đến 15/6: Sang Singapore dự SEA Games

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast