Serena Williams gục ngã trước thềm chung kết US Open

Hạt giống số 1, Serena Williams đã bất ngờ để thua trước đối thủ không cùng đẳng cấp, Roberta Vinci ở trận bán kết đơn nữ và tự biến mình trở thành cựu vô địch tại US Open năm nay.

Địa chấn đã xảy ra tại Flushing Meadows (New York, Mỹ) ở trận bán kết đơn nữ US Open

Với chiến thắng 2-6 6-4 6-4 sau 2 giờ đồng hồ, tay vợt 32 tuổi người Italia không được xếp hạt giống, Roberta Vinci đã hạ gục nhà ĐKVĐ US Open, Serena Williams để lần đầu tiên trong sự nghiệp giành quyền vào chơi trận chung kết một giải Grand Slam. Tại các giải Grand Slam trước góp mặt, tay vợt đang xếp thứ 43 thế giới này chỉ tối đa vào được tới vòng 2.

Được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều, tay vợt số 1 thế giới, Serena Williams dễ dàng giành thắng lợi 6-2 ngay trong set đấu đầu tiên chỉ sau 31 phút. Tuy nhiên, có lẽ do chủ quan trước đối thủ mà tay vợt từng có được 21 danh hiệu Grand Slam, Serena Williams bắt đầu bộc lộ những sai sót và Roberta Vinci đã biết tận dụng tốt những kẽ hở đó để vươn lên bằng ý chí thi đấu ngoan cường.

Serena Williams gục ngã trước thềm chung kết US Open ảnh 2

Thống kê cho thấy, trong set đấu thứ 1, Serena Williams chỉ để mắc có 8 lỗi tự đánh bóng hỏng (ngang với Vinci), nhưng số lần tự đánh bóng hỏng ở các set đấu kế tiếp cứ tăng dần, lên 13 lỗi ở set đấu thứ 2 cho đến 19 lỗi trong set cuối cùng. Ngược lại, Roberta Vinci bị mắc lỗi này ít hơn nhiều và khả năng trả giao bóng lại khá hiệu quả. Tổng cộng cả trận, số lỗi tự đánh bóng hỏng của Serena Williams cao gấp đôi Vinci (40 – 20).

Tận dụng thành công duy nhất 1 break trong 6 cơ hội có được, tay vợt 32 tuổi người Italia, Roberta Vinci vươn lên dẫn trước 3-2, rồi sau đó xuất sắc cứu được 2 break-point trước khi khép lại phần thắng 6-4 sau set đấu thứ 2.

Sớm giành được break ở ngay đầu set đấu quyết định thứ 3, những tưởng Serena Williams sẽ tiếp đà hưng phấn đó để kết thúc trận đấu giống như cú lội ngược dòng trong trận thắng ở vòng 3 trước Mattek-Sands. Nhưng bước ngoặt trận đấu đã đến từ pha ghi điểm thắng winner ở game thứ 7 đã giúp cho Vinci có được lợi thế và sau đó giành thắng lợi 6-4, qua đó giành quyền vào chung kết đơn nữ tại US Open năm nay.

Roberta Vinci bật khóc sau chiến thắng khó tin

"Đó quả thực là một trận đấu không thể tin được" – Roberta Vinci chia sẻ sau trận đấu. "Tôi đã thua trong set thứ nhất, và cố gắng tập trung ghi từng điểm số mà không nghĩ đến đối thủ trước mắt là Serena Williams. Một thời khắc đẹp nhất trong cuộc đời của tôi".

Giấc mộng đoạt được danh hiệu Calendar Grand Slam (trọn bộ 4 danh hiệu Grand Slam trong cùng một mùa giải) của Serena Williams đã tan thành mây khói. Trước mắt tay vợt số 1 thế giới vẫn sừng sững đó những kỷ lục mang tên: Maureen Connolly (năm 1953), Margaret Court (năm 1970) và Steffi Graf (năm 1988).

Flavia Pennetta đã có một trận đấu xuất thần tại bán kết đơn nữ US Open

Trận chung kết đơn nữ US Open năm nay sẽ diễn ra giữa hai tay vợt đều cùng là người Italia, Roberta Vinci đối mặt với Flavia Pennetta sau khi hạt giống số 26 này bất ngờ đánh bại tay vợt hạt giống số 2 người Romania, Simona Halep với các tỷ số 6-1 6-3 chỉ sau 59 phút đồng hồ. Trong 9 lần gặp nhau trước đây, tay vợt 26 tuổi, Pennetta đang có lợi thế trước đàn chị Vinci khi thắng 5 trận, và đây cũng là lần thứ 3 họ chạm trán nhau tại một giải Grand Slam, trước đó là ở vòng 2 giải Roland Garros năm 2010 và tại tứ kết US Open 2013. Một trận chung kết toàn Italia đầu tiên trong lịch sử US Open.

Theo Bonga+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast