Serena Williams lần thứ 6 vô địch Wimbledon

Đúng như dự đoán, tay vợt số 1 thế giới, Serena Williams đã không mấy khó khăn để đánh bại hạt giống số 20, Garbine Muguruza sau 83 phút, qua đó giành chức vô địch Wimbledon lần thứ 6.

Serena Williams đã biến giấc mơ Serena Slam lần thứ 2 thành hiện thực
Serena Williams đã biến giấc mơ Serena Slam lần thứ 2 thành hiện thực

Lần đầu tiên được chơi ở một trận chung kết Grand Slam, tay vợt trẻ 21 tuổi người Tây Ban Nha, Garbine Muguruza không hề bị ngợp trước đối thủ đang có phong độ thi đấu rất ổn định gần đây, và chính sự khởi đầu không tốt ngay trong set đấu đầu tiên của Serena Williams đã đưa Muguruza vươn lên dẫn trước 4-2. Tuy nhiên sau khi bắt đầu lấy lại được cảm giác bóng, hạt giống số 1 của giải đã lật ngược được thế trận và đẩy Muguruza vào thế chống đỡ. Giành điểm thắng trong 4 game liên tiếp, Serena Williams khép lại set thứ 1 với phần thắng 6-4 sau 44 phút đồng hồ.

VIDEO: Serena Williams 2-0 Garbine Muguruza

Set đấu thứ 2 chứng kiến nỗ lực vùng lên của tay vợt hạt giống số 20 người Tây Ban Nha ở khoảng thời gian cuối, nhưng tất cả những gì mà Muguruza có thể làm được chỉ là bẻ được 2 break để khiến cho Serena Williams không thể kết thúc sớm trận chung kết mà thôi. Bản lĩnh của tay vợt từng 5 lần vô địch giải đấu này đã lên tiếng đúng thời điểm quyết định, Serena Williams giành break thắng trắng ở game giao bóng của đối phương, khi mà Muguruza đang rất hưng phấn.

Garbine Muguruza
Garbine Muguruza

Thắng chung cuộc sau 2 set với cùng tỷ số 6-4 đã mang lại danh hiệu Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp cho Serena Williams và cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 3 trong mùa giải năm nay của tay vợt 33 tuổi người Mỹ này, sau Australian Open và French Open.

Nếu tiếp tục lên ngôi vô địch tại US Open vào tháng 8 tới thì Serena Williams sẽ trở thành tay vợt đầu giành được đủ 4 danh hiệu Grand Slam trong cùng một năm, kể từ sau kỷ lục của Steffi Graf lập nên vào năm 1988.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast