Serena Williams thành cựu vô địch Roland Garros ngay sau vòng 2

Một trong những cú sốc lớn nhất đã xảy ra tại Roland Garros năm nay: Serena Williams bị “đá văng” ngay từ vòng 2, chính thức trở thành cựu vô địch.

Serena Williams thành cựu vô địch Roland Garros ngay sau vòng 2 ảnh 1

Tệ hơn, cô để thua chóng vánh sau 2 set đấu với tỷ số 2-6 trước đối thủ không tên tuổi người Tây Ban Nha Garbine Muguruza. Đây chắc chắn sẽ là bất ngờ lớn nhất của giải năm nay khi mà một tay vợt giành 17 danh hiệu Grand Slam và đang độc cô cầu bại như Serena lại bỗng dưng thi đấu tệ hại đến vậy. Ngày hôm qua thậm chí có thể là nỗi ám ảnh với nhà Williams khi mà trước đó cô chị Venus cũng bị đánh bại bởi tay vợt người Slovakia Anna Schmiedlova với tỷ số 3 set 2-6, 6-3, 6-4.

Chị em họ đáng lẽ sẽ gặp nhau tại vòng 3 nếu như không bị loại sớm như vậy. Ở cùng nhánh với Serena còn những tay vợt ứng cử viên vô địch khác là Maria Sharapova, Agnieszka Radwanska. Tuy rằng, khán giả luôn trông chờ những trận đấu đỉnh cao giữa các tay vợt tốp đầu tuy nhiên sự thống trị dài hơi của Serena ít nhiều gây ra nỗi thất vọng về sự nhàm chán của quần vợt nữ. Bởi vậy, việc Serena bị loại, vô hình chung, lại là một tin khá tốt lành với những người mong muốn được chứng kiến những làn gió mới tại Roland Garros hay các giải đấu khác.

Serena đã bị Muguruza gây khó dễ ngay từ khi bắt đầu trận đấu. Cô chơi bạc nhược đến độ chỉ giành được 8 điểm winner, mắc tới 29 lỗi đánh bóng hỏng. Đây mới chỉ là lần thứ 2 Muguruza góp mặt tại French Open. Năm ngoái, ở tuổi 19, cô bị loại ở vòng 2. Tuy nhiên hồi tháng 1, Muguruza lọt vào tới tận vòng 4 Australian Open.

Trong khi đó, đây là lần thứ 8 trong 9 giải Grand Slam gần đây, Venus không thể vượt qua được vòng 2. Thành tích và phong độ thảm hại của tay vợt từng 7 lần giành danh hiệu Grand Slam không còn là điều gì đó mới mẻ, tuy nhiên, khi nó đi kèm với cả thất bại của cô em gái, người ta bỗng dưng có thể nghĩ về một cái kết của “triều đại” Williams, mà đã “thôn tính” quần vợt nữ suốt hơn một thập kỷ qua.

Yến Nhi

Nguồn: TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast