Serena Williams vô địch ngay khi tái xuất

Tay vợt nữ số một thế giới đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng sau khi đánh bại Angelique Kerber trong trận chung kết giải Bank of West Classic với tỷ số 7-6 (7-1) 6-3.

Serena đang tự tin hướng đến Mỹ Mở rộng 2014. Ảnh: AP.

Serena đang tự tin hướng đến Mỹ Mở rộng 2014. Ảnh: AP.

Liên tiếp gặp thất bại ở các giải Grand Slam kể từ đầu năm và phải nghỉ thi đấu thời gian qua vì nhiễm virus lạ, nhưng ngay giải đầu tiên trở lại, ngôi sao 32 tuổi đã cho thấy đẳng cấp của một tay vợt hàng đầu. Càng chơi càng hay, Serena bỏ lại phía sau hàng loạt đối thủ cứng như Ana Ivanovic hay Petkovic để tiến vào chung kết gặp hạt giống số ba Angelique Kerber.

Trước sự nhập cuộc tự tin của Kerber, Serena khá vất vả trong set thứ nhất và chỉ giành chiến thắng sau loạt tie-break (thắng 7-1). Tuy nhiên, bước sang set đấu thứ hai, cô em nhà Williams đã không cho đối thủ bất cứ một cơ hội nào để lật ngược thế trận với chiến thắng dễ dàng 6-3.

Vượt qua Kerber sau 80 phút thi đấu, Serena lần thứ ba trong sự nghiệp vô địch giải Bank of West Classic. Đây cũng là danh hiệu thứ tư trong năm 2014 và thứ 61 trong sự nghiệp của cô.

Phát biểu sau trận đấu, Serena nói: “Tôi đã tập luyện vất vả suốt cả năm và hy vọng sẽ được đền đáp, đặc biệt là sau thất bại ở Wimbledon. Tôi đã có phong độ tích cực ở đây. Điều này cho thấy tôi đang đi đúng hướng”.

Chức vô địch này là bước chạy đà hoàn hảo cho Serena trước khi bước vào các giải đấu quan trọng sắp tới gồm Rogers Cup, Cincinnati Masters và đặc biệt là Mỹ Mở rộng - giải Grand Slam cuối cùng trong năm.

Trên bảng xếp hạng mới nhất của WTA, Serena tiếp tục giữ vị trí số một thế giới, qua đó cán mốc 200 tuần trên đỉnh vinh quang. Hiện cô đứng thứ năm trong danh sách những tay vợt nữ giữ vị trí số một thế giới nhiều tuần nhất trong lịch sử, kém chín tuần so với người xếp thứ tư là Martina Hingis.

Theo Anh Việt/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast