Sharapova đụng Serena Williams ở Chung kết Roland Garros

Maria Sharapova chỉ còn cách chức vô địch Roland Garros thứ hai liên tiếp một trận đấu nữa sau khi tay vợt số 2 thế giới này vượt qua Victoria Azarenka ở Bán kết với các tỷ số 6-1, 2-6, và 6-4.

Sharapova sẽ đụng Serena Williams ở Chung kết - Ảnh Getty
Sharapova sẽ đụng Serena Williams ở Chung kết - Ảnh Getty

Sharapova đã nhập cuộc rất tốt khi cô chỉ mất chưa đầy nửa giờ để vượt qua Azarenka ở set đầu tiên với tỷ số áp đảo 6-1 nhờ những cú ghi điểm thuận tay.

Sang set 2, tình thế đã thay đổi khi Sharapova mất break ở game thứ 6 để rồi phải nhận thất bại 2-6.

Ở set đấu quyết định, Sharapova có sự khởi đầu hoàn hảo khi dẫn trước 5-2 sau khi giành break và cầm giao bóng ở game thứ 8. Tuy vậy, tay vợt người Nga lại tỏ ra quá căng thẳng để Azarenka rút ngắn tỷ số xuống còn 4-5.

Phải tới game thứ 10 quyết định, Sharapova mới chứng tỏ được bản lĩnh của mình khi cô giao bóng cực tốt, ép đối thủ trả bóng ra ngoài và kết thúc trận đấu bằng một cú ace.

Ở trận Chung kết, Sharapova sẽ gặp một thử thách cực lớn mang tên Serena Williams. Tay vợt số một thế giới người Mỹ đã không mấy khó khăn để đè bẹp á quân mùa trước là Sara Errani với các tỷ số 6-0 và 6-1.

Sharapova chưa từng thắng Serena kể từ năm 2004 đến nay với 12 thất bại liên tiếp. Chính vì vậy, Masha cần phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn trở thành tay vợt nữ đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch tại Roland Garros kể từ kỳ tích của Justine Henin năm 2007.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast