Siêu cúp TBN: Bị cầm hòa phút cuối, Real thất thế

Đội hình đắt giá hơn, được chơi trên sân nhà, song Real Madrid một lần nữa gặp khó trước người hàng xóm Atletico, với kết quả bất phân thắng bại tại Bernabeu.

Raul Garcia nuôi hy vọng cho Atletico
Raul Garcia nuôi hy vọng cho Atletico

Cầu thủ ghi bàn:

Real: James Rodriguez (81’)

Atletico: Raul Garcia (88’)

Trước vào trận đấu này, cả hai đội đều xuất quân với đội hình gần như là mạnh nhất. Real tạo ra 2 sự thay đổi đáng chú ý: James Rodiguez xuất phát trên băng ghế dự bị, nhường chỗ cho Xabi Alonso, và Marcelo đá chính từ đầu thay cho Fabio Coentrao. Trong khi đó, Atletico cũng chưa vội trình làng những tân binh như Antoine Griezmann và Raul Jimenez ở đội hình xuất phát.

Hiệp 1 trận đấu diễn ra chủ yếu theo hướng thăm dò. Với một bộ khung đội hình được tổ chức tốt và chiến thuật phòng ngự từ xa hợp lý, Atletico đã gây ra rất nhiều khó khăn cho những đợt lên bóng của Real, kết quả là đội bóng áo trắng không tạo được nhiều cơ hội bên phần sân của đối thủ. Trong khi đó, Mario Mandzukic và Saul bên phía Atletico cũng đôi lúc khiến các CĐV đội bóng áo trắng phải giật mình vì những tình huống đe dọa thủ môn Iker Casillas.

Atletico gây ra rất nhiều khó khăn cho Real
Atletico gây ra rất nhiều khó khăn cho Real


Sang hiệp 2, Real có sự thay đổi người đáng chú ý, khi James Rodriguez được đưa vào sân thay cho Cristiano Ronaldo gặp vấn đề về thể lực. Đội chủ sân Bernabeu vẫn là những người chiếm thế thượng phong, nhưng các vị trí bên phía Atletico vẫn chơi rất tập trung và quyết liệt. Không còn Ronaldo trên sân, khả năng tạo đột biến của Real phụ thuộc chủ yếu vào Gareth Bale, nhưng trận này cầu thủ người Xứ Wales cũng chơi không thật nổi bật.

Dù vậy, Real mới là đội khai thông thế bế tắc của trận đấu. Phút 81, Toni Kroos có một pha xử lý bình tĩnh ngay trước vòng 16m50 trước khi chọc khe tạo điều kiện cho Daniel Carvajal đưa bóng vào trong cho Karim Benzema. Tận dụng tình huống lộn xộn, James Rodriguez băng vào rất nhanh sút bóng cận thành, mở tỉ số cho Real. Đây là bàn thắng đầu tiên của tân binh người Colombia cho đội bóng áo trắng ở một trân đấu chính thức.

Niềm vui ngắn chẳng tày gang của James và các đồng đội
Niềm vui ngắn chẳng tày gang của James và các đồng đội


Tuy nhiên, Real sẽ phải tự trách mình bởi họ không đã không thể giữ vững được lợi thế trong những phút cuối cùng. Khi trận đấu chỉ còn 2 phút, xuất phát từ tình huống phạt góc bên cánh trái của Koke, Raul Garcia không bị ai kèm đã nhanh chân chạm bóng vào lưới trống trước sự ngỡ ngàng của Casillas và các hậu vệ Real, ấn định trận hòa quả cảm cho đội bóng của HLV Diego Simeone.

Hòa trận này, Atletico có quyền hy vọng một kết quả tích cực hơn ở trận lượt về diễn ra vào rạng sáng thứ Bảy tới (23/8) trên sân nhà Vicente Calderon.

Đội hình ra sân:

Real: Casillas, Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo, Modric (Di Maria 78’), Kroos, Alonso, Bale, Ronaldo (James Rodriguez 46’), Benzema.

Atletico: Moya, Juanfran, Miranda, Godin, Siqueira (Ansaldi 64’), Mario, Gabi, Koke, Saul (Griezmann 57’), Raul Garcia, Mandzukic (Jimenez 78’).

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast