Singapore thắng trận ra quân, Thái Lan hạ Đông Timor 1-0

U23 Đông Timor đã khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ khi chỉ để thua U23 Thái Lan với tỷ số 0-1. Đây là điều ít người nghĩ đến trước giờ bóng lăn.

Singapore thắng trận ra quân, Thái Lan hạ Đông Timor 1-0 ảnh 1

Thái Lan có 6 điểm sau 2 trận - Ảnh: Đức Cường.

GHI BÀN

Thái Lan: Rungrath 44'

Ở loạt trận thứ 2 của bảng B, ứng viên vô địch U23 Thái Lan đã có cuộc đối đầu với đội bóng đang ngập chìm trong khủng hoảng là U23 Đông Timor. Nhiều người tin, bằng năng lực vượt trội và sự thoải mái về tâm lí sau chiến thắng 6-0 trước U23 Lào, U23 Thái Lan sẽ dễ dàng có được chiến thắng đậm trước U23 Đông Timor.

Thế nhưng, diễn biến trên sân lại đi ngược với dự đoán của giới chuyên môn. Phải đến phút 44, Rungrath Poomchantuek mới mang về bàn thắng mở tỷ số cho U23 Thái Lan. Nhưng ngay cả khi khai thông được bế tắc, liên tục dồn ép đối phương ở những phút còn lại của trận đấu thì U23 Thái Lan cũng không thể gia tăng được cách biệt.

Chung cuộc, U23 Thái Lan thắng U23 Đông Timor 1-0 và tiếp tục đứng ở vị trí đầu bảng B với 6 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn U23 Việt Nam và U23 Malaysia 1 trận. Với U23 Đông Timor, họ đã cho thấy sự tiến bộ nhanh chóng bất chấp những bất ổn nơi hậu trường khi Trưởng đoàn của đội bóng này bị bắt giam vì liên quan đến đường dây dàn xếp tỷ số.

Nhờ bàn thắng duy nhất của Othman, U23 Singapore đã giành trọn 3 điểm trước U23 Phillipines, qua đó tạm dẫn đầu bảng A môn bóng đá nam SEA Games 28.

Singapore thắng trận ra quân, Thái Lan hạ Đông Timor 1-0 ảnh 2

U23 Singapore đạt mục tiêu giành 3 điểm trước U23 Philippines

Bàn thắng

U23 Singapore: Othman (44’)

Tối 1/6, trận đấu đầu tiên ở bảng A đã diễn ra. Chủ nhà U23 Singapore tiếp đón U23 Philippines với quyết tâm có được 3 điểm trong ngày ra quân. Ngay những phút đầu tiên, “Những chú sư tử” lập tức đẩy cao đội hình và liên tiếp tạo ra các tình huống uy hiếp khung thành U23 Phillipines. Tuy nhiên, cũng phải chờ đến phút 44, U23 Singapore mới có được bàn thắng khai thông thế trận.

Từ cú sút phạt ở cự ly 34 mét của Safirul Sulaiman, Abdul Othman bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa khung thành mở tỷ số cho U23 Singapore trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ U23 Phillipines.


Singapore thắng trận ra quân, Thái Lan hạ Đông Timor 1-0 ảnh 3

Othman mở tỷ số cho U23 Singapore

Sang đến hiệp 2, đội chủ nhà vẫn là những người kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, trước một hàng phòng ngự chơi tử thủ và phong tỏa rất tốt các tiền đạo củaU23 Singapore, thầy trò HLV Aide Iskandar đã không thể có được thêm bàn thắng.

Dẫu sao, với tỷ số 1-0 trước U23 Philippines trong trận mở màn, U23 Singapore cũng đã đạt mục tiêu giành 3 điểm trong ngày ra quân tại bảng A.

Theo Bongda+

Chủ đề Asiad 2018

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast