Sir Alex “sợ” Messi

HLV Alex Ferguson thừa nhận rằng, ông thực sự rùng mình trước sự tiến bộ không ngừng của chân sút số 1 của Barcelona, Lionel Messi.

Lionel Messi- Ảnh Getty
Lionel Messi- Ảnh Getty

Kinh nghiệm 30 năm cầm quân cho HLV Alex Ferguson thấy rằng tài năng của các cầu thủ thường nở rộ vào tuổi 25, 26. Điển hình trong số đó có những học trò mà ông đã và đang dẫn dắt như Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney. Thế nhưng, dù mới ở tuổi 24, Lionel Messi đã 3 lần đoạt danh hiệu Quả bóng vàng, phá vỡ và thiết lập những kỷ lục và sự tiến bộ của anh vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

“Các cầu thủ thường phát triển ở độ tuổi 25. Chúng tôi đã nhận thấy điều đó từ Ronaldo, Rooney và một số cầu thủ khác. Nhưng Messi thì vẫn chưa đạt đến độ tuổi đó. Thật sợ khi nhìn vào những gì đã xảy ra và cậu ấy chỉ mới 24 tuổi”, Sir Alex bộc bạch.

Sự ngưỡng mộ của chiến lược gia người Scotland đối với chân sút người Argentina quả không có gì là lạ. M.U đã từng hai lần phải chấp nhận rời Champions League bởi chính sự tỏa sáng của Messi trong màu áo Barcelona.

Trong trận Chung kết năm 2009 ở Rome, Messi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Barca và ở trận chung kết ở Wembley năm ngoái, Messi lại một lần nữa làm tung mành lưới của Van der Sar, giúp Barca giành chiến thắng 3-1.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast