Sir Alex trở lại với công việc: Không ở Old Trafford gây áp lực lên Moyes

Theo kế hoạch, văn phòng làm việc mới của Sir Alex Ferguson sẽ không tọa lạc ở sân Old Trafford hay trung tâm huấn luyện Carrington.

Sir Alex Ferguson sẽ làm việc tại văn phòng ở Cheshire
Sir Alex Ferguson sẽ làm việc tại văn phòng ở Cheshire

Hồi cuối mùa giải vừa qua, Sir Alex Ferguson đã chính thức về hưu, chấm dứt những đồn đoán kéo dài trong nhiều năm trước và cũng là đặt dấu chấm hết cho quãng thời gian 26 năm ngồi “ghế nóng” tại Old Trafford. Thế nhưng, mối lương duyên của ông với Man United thì không hề dừng lại ở đó.

Ban lãnh đạo Man United đã gửi lời mời Sir Alex làm đại sứ thương hiệu cho CLB và tất nhiên cựu HLV người Scotland sẵn sàng giúp ích cho đội bóng một khi còn có thể. Nhưng chỉ có điều, các cầu thủ hay thành viên của Man United sẽ không còn được gặp Sir Alex thường xuyên như trước bởi nơi ông chọn làm văn phòng làm việc mới không phải là Old Trafford hay Carrington mà là trụ sở của công ty của con trai Jason nằm ở Cheshire.

Sở dĩ Sir Alex lựa chọn nơi này là vì ông không muốn hình bóng của mình tạo áp lực lên người kế nhiệm David Moyes. Ông muốn cho Moyes khoảng không để tạo dựng danh tiếng của mình.

Quyết định của Sir Alex cho thấy sự thấu hiểu và cảm thông của ông đối với một tân HLV của đội bóng lớn và danh tiếng như M.U. Trước đây, sự hiện diện của Sir Matt Busby khiến quá trình thích nghi và làm việc trong môi trường mới của Wilf McGuiness trở nên vô cùng khó khăn và kế quả là Busby đã phải trở lại để thay thế.

Sir Alex hiện đang cùng con trai Jason lên kế hoạch về các bài phát biểu tại các sự kiện để làm sao danh tiếng của cựu HLV có thể mang tiền bạc về cho M.U. Dù bận rộn và không có mặt tại Man United nhưng Sir Alex cho biết ông luôn nhấc máy mỗi khi Moyes có việc cần phải tham khảo lời khuyên của ông.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast