SLNA ra sao khi chia tay HLV Nguyễn Hữu Thắng?

Quyết định chia tay SLNA của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã để lại tiếc nuối cho nhiều người, trong đó có lãnh đạo đội bóng, nhà tài trợ, học trò và cả các thế hệ cầu thủ từng thi đấu cho SLNA. Vậy tất cả họ đã phản ứng như thế nào trước quyết định của Hữu Thắng, hãy cùng Thể thao & Văn hóa lắng nghe tâm sự của những người này.

Thủ thành Nguyên Mạnh đang làm nhiệm vụ ở ĐTQG khi biết thông tin này tỏ ra khá bất ngờ và sửng sốt. Nguyên Mạnh chia sẻ: “Thông tin anh Thắng chia tay SLNA tôi chỉ mới biết qua báo chí, vì bận tập luyện ở đội tuyển nên tôi chưa thể gọi điện cho anh ấy được. Nói thật, tôi rất bất ngờ, nuối tiếc và khá buồn khi nghe thông tin này.

Anh Thắng là người gọi tôi lên từ đội trẻ, dìu dắt để tôi có sự nghiệp như ngày hôm nay, trong thâm tâm tôi rất biết ơn anh ấy. Ở SLNA, những cầu thủ trẻ như tôi luôn xem anh Thắng, là người thầy, người anh, chỉ dạy, bảo ban nhiều thứ cho em út, nên chúng tôi rất quý trọng, nể phục anh. Vì thế, việc anh Thắng ra đi thực sự là điều chúng tôi không mong muốn, chỉ mong sao anh suy nghĩ lại xem đã hợp lý hay chưa.

Còn nếu quyết định đã được anh ấy đưa ra, tôi xin chúc anh dồi dào sức khỏe, thành công với sự lựa chọn của mình và luôn nhớ đến chúng tôi. SLNA luôn chào đón anh trở lại, dù là trên cương vị nào đi chăng nữa”.

Cũng mang dành sự tôn trọng đặc biệt cho HLV Nguyễn Hữu Thắng, Dương Hồng Sơn, cựu thủ môn SLNA đang khoác áo Hà Nội.T&T, cho biết: “Tôi đang khoác áo Hà Nội.T&T, nên không thể phát biểu những chuyện liên quan đến SLNA, nhưng với tư cách là người từng làm việc với anh Thắng, tôi đánh giá đây là vị HLV tốt nhất với mọi đội bóng, mọi cầu thủ Việt Nam.

Không chỉ là người thầy, với học trò của mình, anh Thắng còn là người anh, người chỉ dẫn tận tình để các cầu thủ có thể phát triển sự nghiệp một cách tốt nhất. Điều khiến tôi phục anh Thắng chính là việc anh luôn đưa ra những lời động viên chân thành nhất với cầu thủ, gia đình cầu thủ để họ yên tâm phấn đấu, nỗ lực quyết tâm đi lên. Thời tôi còn khoác áo SLNA, tôi bị kỷ luật nhiều lần nhưng chỉ cần nghe lời động viên của anh ấy, tôi đã thay đổi tất cả, và có được như ngày hôm nay. Tôi biết ơn anh Thắng rất nhiều”.

Thể hiện sự khâm phục, biết ơn HLV Hữu Thắng, cựu thủ môn ĐTQG Việt Nam này còn cho rằng, SLNA sẽ rất khó khăn khi thiếu HLV Hữu Thắng trên băng ghế chỉ đạo. Hồng Sơn cảnh báo: “Năng lực chuyên môn và tầm ảnh hưởng của anh Thắng thì ai cũng rõ, thế nên anh Thắng ra đi tôi nghĩ SLNA sẽ mất rất nhiều. SLNA khó giữ được vị thế như ngày hôm nay, từ tinh thần thi đấu, lối chơi đến cả những mối quan hệ thân thiết với người hâm mộ, cái uy với trọng tài, sự nể nang của các đối thủ… SLNA khó tan đàn xẻ nghé, nhưng có thể họ sẽ rơi vào một cuộc khủng hoảng, và gặp nhiều khó khăn tại V-League trong bối cảnh chuyên giao chiếc ghế HLV trưởng”.

Không nghi ngờ gì nữa, quyết định chia tay SLNA của HLV Nguyễn Hữu Thắng đang làm nổi sóng làng bóng đá xứ Nghệ. Tiếc nuối, bất ngờ là tâm trạng chung, nhưng trên tất cả là sự lo lắng cho SLNA khi đội bóng không còn vị chiến lược gia 42 tuổi trên băng ghế chỉ đạo.

Theo Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast