SLNA sẽ ra sao, nếu Công Vinh lại đi...

Sẽ là mất mát lớn cực lớn cho đội bóng xứ Nghệ, bởi ở đội thành Vinh lúc này, tầm ảnh hưởng của tiền đạo sinh năm 1985 là cực lớn. Anh có tiếng nói rất trọng lượng đối với các cầu thủ, đặc biệt là những cầu thủ trẻ.

Công Vinh ký tặng các CĐV
Công Vinh ký tặng các CĐV

Trong những ngày qua, bạn bè của HLV Nguyễn Hữu Thắng bàn luận rất nhiều về việc CLB Sapporo quyết tâm rất cao độ trong việc chiêu mộ Công Vinh. Người ta bảo rằng, nếu Công Vinh đi Nhật Bản lần này, có lẽ HLV Hữu Thắng cũng… nộp đơn xin từ chức.

Sở dĩ người ta lại nhắc đến câu chuyện như vậy là bởi kể từ khi trở về thi đấu cho SLNA từ đầu mùa giải 2013, tầm ảnh hưởng, uy tín của Công Vinh rất lớn trong suy nghĩ của các cầu thủ nơi đây. Sau khi Văn Hoàn, Văn Bình và đặc biệt là Trọng Hoàng về đầu quân cho B.BD, các cầu thủ còn lại ở đội bóng xứ Nghệ chỉ còn biết trông chờ vào Công Vinh. Anh chỉ cần nói một câu thì tất cả những người mặc quần đùi, áo số ở nơi đây đều nghe.

Ngoài việc có uy với cầu thủ thì trên sân, Công Vinh là chỗ dựa để SLNA tìm kiếm những chiến thắng. 13 bàn thắng mà anh ghi được cho SLNA ở V-League 2013 là con số nói lên tất cả về vai trò của tiền đạo này với đội bóng quê nhà.

Chẳng thế mà khi Công Vinh phải sang Nhật Bản thi đấu dù V-League 2013 chưa kết thúc, HLV Hữu Thắng đã lắc đầu ngao ngán: “Có mỗi cậu ấy đá tốt, giờ đi rồi, lấy ai mà làm chỗ dựa cho đội khi thi đấu trên sân”. Lời bộc bạch đó của ông Thắng đã nói lên tất cả và ngay cả thời điểm này, vị HLV nổi tiếng là nóng tính này đang cầu mong không mất Công Vinh thêm một lần nữa.

4 năm sau khi rời SLNA và mới chỉ quay về thi đấu cho đội bóng quê hương chưa tròn 1 năm, bây giờ vị thế Công Vinh ở đây vô cùng lớn và những ai yêu mến anh đều rất không muốn cảnh chia tay xảy ra.

Ngọc Anh

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast