Sochi 2014: Sao nữ giành HCV nhờ… vẽ râu

Nhà nữ vô địch có tên Eva Samkova bỗng được chú ý hơn hẳn những ngôi sao giành HCV khác tại Olympic 2014 bởi bộ ria mép được vẽ trên khuôn mặt của mình.

Eva Samkova giành HCV nhờ giả làm đàn ông
Eva Samkova giành HCV nhờ giả làm đàn ông

Eva Samkova vừa giành HCV ở nội dung “snowboard cross” (một trong những nội dung trượt tuyết lao dốc) dành cho nữ tại Sochi. Ngay cả những ai không có một chút đam mê hay khái niệm gì về “snowboard cross” cũng không thể không chú ý đến Samkova. Bởi trên khuôn mặt của nhà nữ vô địch 20 tuổi người CH Czech này lại xuất hiện hàng ria mép như đàn ông.

Càng ấn tượng hơn khi hàng ria mép này được vẽ với 3 sắc đỏ, trắng, xanh, tượng trưng cho 3 màu trên quốc kỳ CH Czech. Tại sao một cô gái 20 tuổi đáng yêu như vậy lại vẽ râu khi thi đấu?

Samkova có vấn đề về giới tính? Hay cô muốn chơi trội để đánh bóng tên tuổi?

“Không, vẽ râu đơn giản chỉ là một thói quen cầu may của tôi mà thôi. Mỗi lần thi đấu với hàng ria mép được vẽ trên mặt, tôi cảm thấy vững tâm hơn rất nhiều”, Samkova chia sẻ.

Samkova cho biết thêm cô bắt đầu hình thành thói quen vẽ râu cầu may từ năm 2011. Cứ giành vàng thế này, chắc là thói quen này sẽ được Samkova duy trì dài dài. Có khi còn khối người đẹp thể thao khác cũng học theo...

Điệp Anh

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast