Sôi nổi buổi tọa đàm về Ngày Sách Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Chiều 20/4, tại Thư viện tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tọa đàm, giao lưu về Ngày sách Việt Nam 2015 với sự tham gia của một số tác giả, nhà nghiên cứu tiêu biểu và đông đảo các em học sinh.

Sôi nổi buổi tọa đàm về Ngày Sách Việt Nam ảnh 1
Sôi nổi buổi tọa đàm về Ngày Sách Việt Nam ảnh 2
Giới thiệu và tôn vinh tủ sách của các dòng họ, gia đình tiêu biểu

Tại sao một bộ phận người đọc hững hờ với sách? Nhu cầu làm giàu đời sống tình cảm, làm giàu tri thức thông qua sách đang được mọi người thực hiện như thế nào? Làm thế nào để phát huy tủ sách gia đình, dòng họ? Để tạo được thói quen đọc sách mỗi người nên làm gì?... tất cả những câu hỏi đó đã được các đại biểu cùng nhau trao đổi làm sáng tỏ tại buổi tọa đàm.

Sôi nổi buổi tọa đàm về Ngày Sách Việt Nam ảnh 3
Nhà văn Đức Ban: Chỉ có sách mới có sức mạnh chở con người trên đôi cánh khát vọng hòa bình… Sách khiến một trí thức uyên thâm, một chính trị gia lão luyện, một thợ thủ công nhỏ nước mắt vì trẻ em bị ngược đãi. Sách có sức mạnh dẫn dắt các tiêu chuẩn đạo đức và thúc đẩy lòng chính trực để bớt dần đi những thói hư tật xấu của con người… Tôi hi vọng và tin tưởng ngày càng có nhiều người tựa vào sách, vịn vào sách để chọn lựa lối đi vào thế giới tinh thần lành mạnh, nơi ấy ngự trị sự tử tế của con người.
Sôi nổi buổi tọa đàm về Ngày Sách Việt Nam ảnh 4
Phó Giám đốc Đài PT-TH tỉnh Phan Trung Thành: Vai trò của sách trong việc làm giàu tri thức trí tuệ, bồi dưỡng tâm hồn là hết sức to lớn. Để tiếp tục lan tỏa văn hóa đọc, sắp tới Đài PT-TH tỉnh sẽ mở chuyên mục mới kể giai thoại danh nhân, hi vọng sẽ được công chúng đón nhận tích cực. Bên cạnh đó, theo cá nhân tôi, Thư viện tỉnh cần trưng bày cuốn sách quý và cần thiết phát huy tủ sách gia đình…
Sôi nổi buổi tọa đàm về Ngày Sách Việt Nam ảnh 5
Bà Phan Thư Hiền - Chi hội trưởng Chi hội Văn nghệ dân gian tại Hà Tĩnh: Bản thân là người được thừa hưởng truyền thống đọc sách của các bậc tiền bối, tôi trân quý từng cuốn sách và luôn cố gắng sưu tầm nhiều đầu sách về cho mình, cho tủ sách gia đình. Tôi trao truyền niềm yêu thích đó cho con mình, định hướng lựa chọn sách cho con và đặc biệt, luôn có những cuốn sách gối đầu giường…

Chương trình tọa đàm khẳng định thêm tầm quan trọng của sách, tôn vinh giá trị của sách; đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức của mỗi người dân về ý nghĩa to lớn của việc đọc sách; tạo sự chuyển biến về nhận thức của mỗi người trong việc tham gia sưu tầm, quảng bá, sáng tác, xuất bản sách.

Sôi nổi buổi tọa đàm về Ngày Sách Việt Nam ảnh 6
Đại diện dòng họ Nguyễn Đình (Thạch Châu, Lộc Hà): Để xây dựng được tủ sách dòng họ đạt hiệu quả cao, theo tôi trước hết cần phát huy được tinh thần đọc sách, thói quen đọc sách trong con em mình. Bản thân mình quan tâm đến sách cộng thêm sự hỗ trợ của thư viện tỉnh, quan tâm của chính quyền địa phương thì tủ sách dòng họ sẽ được thành lập một cách dễ dàng. Khi đã thành lập được tủ sách thì cần quan tâm duy trì hoạt động, bổ sung các đầu sách bổ ích, lý thú vào tủ sách…
Sôi nổi buổi tọa đàm về Ngày Sách Việt Nam ảnh 7
Em Thái Nguyễn Phương Anh, học sinh trường THCS Nam Hà: Được tham gia ngày sách chúng em càng hiểu thêm về tầm quan trọng của sách và cách đọc sách, lựa chọn sách bổ ích, phù hợp với bản thân.

Tại buổi tọa đàm, Ban tổ chức cũng trao cờ lưu niệm cho các đơn vị đạt loại A, loại B về gian hàng sách đẹp và giới thiệu, tôn vinh tủ sách gia đình, dòng họ, tủ sách chiến sỹ tiêu biểu.

Sôi nổi buổi tọa đàm về Ngày Sách Việt Nam ảnh 8
Sôi nổi buổi tọa đàm về Ngày Sách Việt Nam ảnh 9
Trao cờ lưu niệm cho các đơn vị đạt loại A và B gian hàng sách đẹp

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast