Sony Open 2014: Hai trận Bán kết dị nhất trong lịch sử

Theo kế hoạch, 2 trận Bán kết Sony Open 2014 sẽ diễn ra với 2 cặp Kei Nishikori - Novak Djokovic và Tomas Berdych - Rafael Nadal. Được đánh giá cao hơn đương nhiên là hai hạt giống số 1 và 2 của giải. Song đáng nói ở chỗ, họ không mất một giọt mồ hôi để giành quyền chơi trận đấu cuối cùng do những đối thủ đều xin bỏ cuộc.

Djokovic và Nadal không tốn một giọt mồ hôi để vào chơi trận chung kết
Djokovic và Nadal không tốn một giọt mồ hôi để vào chơi trận chung kết

Một chấn thương ở háng đã khiến cho tay vợt người Nhật bản, Nishikori không thể tham dự trận Bán kết sau khi xuất sắc đã hạ Roger Federer ở vòng trước. Được biết Nishikori đã từng dính chấn thương này một lần trước đây. Thật không may khi nó lại tái phát đúng vào thời điểm quan trọng nhất.

"Đau khổ" hơn Nishikori là trường hợp của Tomas Berdych khi anh này không dính chấn thương và hoàn toàn khỏe mạnh kể từ đầu giải. Song chẳng hiểu ăn uống làm sao mà cả đêm qua Berdych không thể rời nhà vệ sinh nổi. Có nguồn tin thì nói rằng Berdych đau bụng không phải do ăn uống, mà dạ dày anh có nguy cơ nhiễm một loại virus nguy hiểm nào đó.

Việc mất nước quá nhiều do tiêu chảy đã khiến Berdych phải tuyên bố trong cuộc họp báo sau đó: "Tôi thấy đau bụng khủng khiếp và phải vào nhà vệ sinh liên tục. Tình trạng mất nước đã khiến tôi không còn chút sức lực nào. Cảm tưởng như tôi không thể thực hiện nổi một cú đánh nữa".

Berdych có vẻ mệt mỏi
Berdych có vẻ mệt mỏi

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử của làng banh nỉ, khi có 2 trận Bán kết cùng có tay vợt xin rút lui. Điều này đồng nghĩa với việc Nadal và Djokovic gặp nhau trong trận Chung kết vào Chủ nhật mà không mất một chút sức lực nào.

Ở một diễn biến khác, huyền thoại một thời Martina Hingis đang có sự trở lại mạnh mẽ khi cặp với Sabine Lisicki ở nội dung đôi nữ. Họ đã xuất sắc vượt qua cặp đôi Cara Black và Sania Mirza với tỷ số 6-3, 6-4. Đối thủ của họ trong trận Chung kết diễn ra vào ngày mai là cặp Ekaterina Makarova - Elena Vesnina.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast