'Star Wars: The Force Awakens' đạt kỷ lục về doanh thu bán vé đặt trước

Dù tới tháng 12 mới ra mắt, Star Wars: The Force Awakens (Chiến tranh giữa các vì sao: Lực lượng thức tỉnh) đã đạt kỉ lục về lượng vé đặt trước và mang về doanh thu 6,5 triệu USD tại Mỹ.

'Star Wars: The Force Awakens' sẽ chính thức ra rạp vào 18/12 năm nay. Ảnh: Reuters
'Star Wars: The Force Awakens' sẽ chính thức ra rạp vào 18/12 năm nay. Ảnh: Reuters

Chuỗi rạp phim IMAX cho biết, lượng vé đặt trước của Star Wars: The Force Awakens đã vượt xa doanh số trong ngày đầu tiên bán vé của hai bom tấn The Dark Knight Rises (Kị sĩ bóng đêm trỗi dậy) (2012) và Hunger Games: Catching Fire (Đấu trường sinh tử: Bắt lửa) (2013), với mỗi phim đạt doanh thu khoảng 1 triệu USD.

Vé xem Star Wars: The Force Awakens vào ngày ra mắt 18/12 đã được bán trực tuyến nhưng hệ thống của chuỗi rạp chiếu Alamo Drafthouse đã bị ngưng hoạt động tạm thời khi người hâm mộ "đổ xô" vào trang web của họ đặt mua. Alamo Drafthouse đã xin lỗi về "sự thất vọng" trên Twitter sau sự cố khiến khách hàng không thể mua vé.

Trang bán vé trực tuyến Fandango cho biết hôm 20/10 rằng họ đã chứng kiến "nhu cầu mua vé lớn chưa từng có". Công ty này từ chối đưa ra con số doanh thu bán vé chính xác cho phần phim, mà chỉ tiết lộ nó lớn gấp 8 lần so với The Hunger Games (2011).

Trong khi đó, MovieTickets.com cũng không tiết lộ lượng bán vé mà chỉ cho biết Star Wars: The Force Awakens là phim có lượng vé đặt trước cao nhất trong lịch sử hoạt động của trang web bán vé trực tuyến này và chiếm 95% lượng vé bán ra trên trong 24 giờ qua của họ.

Đoạn trailer (giới thiệu phim) thứ 3 của Star Wars: The Force Awakens đã thu hút 15,9 triệu lượt xem ngay khi ra mắt vào giờ nghỉ giữa hiệp trong trận đấu giữa Eagles Philadelphia và New York Giants, kênh truyền hình thể thao ESPN cho biết và nhấn mạnh thêm lượng người xem trung bình trong mùa giải Monday Night Football năm nay khoảng 13,5 triệu người xem.

Twitter cho biết, đã có hơn 17.000 tweet mỗi phút sau khi đoạn trailer lên sóng, và hơn 1,1 triệu tweet về nó trong 12 giờ sau đó.

Facebook thống kê được 1,3 triệu người đã tham gia vào 2,1 triệu tương tác trong vòng một giờ đầu tiên sau khi trailer được phát hành. Cho đến nay, nó đã thu hút được hơn 13 triệu lượt xem trên YouTube và 8,8 triệu lượt xem trên Facebook.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast