Sterling đã là người Man City, có thể sang du đấu tại Việt Nam

Tiền vệ Raheem Sterling đã cập bến Man City sau khi đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế. Anh vừa ký hợp đồng 5 năm và sẽ khoác áo số 7 tại Man City.

Sterling đã thuộc về Man City theo hợp đồng 5 năm với giá chuyển nhượng 49 triệu bảng
Sterling đã thuộc về Man City theo hợp đồng 5 năm với giá chuyển nhượng 49 triệu bảng

Raheem Sterling vừa vượt qua cuộc kiểm tra y tế tại bệnh viện Manchester. Trước đó, Sterling đã đạt được thỏa thuận cá nhân với Man City. Trong ngày 12/7 vừa qua, Liverpool cũng đã đồng ý bán ngôi sao trẻ người Anh cho Man City với mức phí 49 triệu bảng. Thông tin trên đã được xác nhận trên trang chủ của Man City kèm theo hình ảnh chiếc áo số 7 của Sterling được giới thiệu. Được biết, tân binh này sẽ được ra mắt trong màu áo mới vào cuối này 14/7 theo giờ địa phương.

Như vậy là sau một thời gian dài, tốn của báo chí rất nhiều giấy mực, thương vụ Sterling cũng đã sắp sửa khép lại. Để thương vụ này thành công, có thể thấy được nỗ lực lớn từ phía Man City khi đội bóng này đã chấp nhận một mức phí chuyển nhượng 49 triệu bảng có thể xem là điên rồ với cầu thủ mới 20 tuổi. Cụ thể, số tiền mà Man City chi ra cho Liverpool là 45 triệu bảng, kèm theo điều khoản có thể lên tới 49 triệu bảng. Đó là mức phí chuyển nhượng gần sát với đòi hòi 50 triệu bảng từng bị ví là ngông cuồng của Liverpool.

Với mức phí chuyển nhượng 49 triệu bảng, Sterling trở thành cầu thủ đắt thứ 3 tại Premier League sau thương vụ Man United chiêu mộ Di Maria (60 triệu bảng từ Real) và Chelsea mua Fernando Torres (50 triệu bảng từ Liverpool). Không những thế, Sterling trở thành cầu thủ người Anh có phí chuyển nhượng cao nhất trong lịch sử. Mức lương mà ngôi sao 20 tuổi có gốc Jamaica này được hưởng tại Man City là 180.000 bảng/tuần, cũng thuộc hàng những cầu thủ có thu nhập cao nhất Premier League.

Việc Sterling sớm hoàn tất những thủ tục và có thể chính thức đầu quân cho Man City trong hôm nay giúp anh có thể góp mặt vào chuyến du đấu của Man City tới đây. Bởi theo như thông báo trước đó thì Man City sẽ đưa đội hình mạnh nhất đi du đấu. Như vậy, cơ hội để các CĐV Việt Nam theo dõi trực tiếp ngôi người Anh đắt giá nhất lịch sử thi đấu là rất rõ ràng khi Man City sẽ đá giao hữu với ĐT Việt Nam tại sân Mỹ Đình vào ngày 27/7 tới.

Xong Sterling, đến De Bruyne!

Sau khi hoàn tất việc chiêu mộ Sterling, Man City sẽ chuyển hướng sang mục tiêu mới là tiền vệ dẫn dắt lối chơi Kevin de Bruyne của Wolfsburg. Báo chí Anh cho hay, Man City sẵn sàng chi 40 triệu bảng cho Wolfsburg. Song, đội đương kim á quân Bundesliga sẽ chỉ để ngôi sao người Bỉ ra đi nếu nhận đủ 50 triệu bảng.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast