Sự im lặng giả tạo của ngũ đại gia

Nhìn chung, “phiên chợ Đông” đang khá trầm lắng sau 3 tuần mở cửa. Nhưng có lẽ vẫn như thường lệ, tuần cuối kỳ chuyển nhượng mới chính là lúc nhộn nhịp nhất.

Thị trường chuyển nhượng mùa Đông:

Các đại gia Premier League tỏ ra khá thờ ơ với kỳ chuyển nhượng mùa Đông
Các đại gia Premier League tỏ ra khá thờ ơ với kỳ chuyển nhượng mùa Đông

Bởi vào lúc này, các “đại gia” Premier League vẫn còn khá nhiều vấn đề liên quan tới tình hình nhân sự. Cũng chỉ mới có Man City và Arsenal chiêu mộ thêm mỗi đội 1 tân binh để hy vọng giải quyết những vấn đề ấy, còn M.U, Chelsea và Liverpool thì vẫn “án binh bất động”. Nhưng đó chỉ là sự im lặng giả tạo, tất cả đều đang gấp rút đàm phán để kịp đem về những bổ sung như ý.

ARSENAL

Đến: Krystian Bielik (Legia Warsaw)

Đi: Lukas Podolski (Inter Milan), Yaya Sanogo (Crystal Palace), Benik Afobe (Wolverhampton).

Vị trí cần tăng cường: Trung vệ, tiền vệ trung tâm, tiền đạo

Mục tiêu: Gabriel Paulista (Villarreal), Karim Benzema (Real Madrid), Edinson Cavani (PSG), Pedro Rodriguez (Barcelona), Julian Draxler (Schalke 04), Morgan Schneiderlin (Southampton), Ilkay Guendogan (Dortmund), Sami Khedira (Real Madrid), William Carvalho (Sporting Lisbon), Alexandre Lacazette (Lyon), Winston Reid (West Ham)

Cuộc khủng hoảng hàng thủ đã tác động rất lớn tới thành tích của “Pháo thủ” trong giai đoạn lượt đi. Muốn chơi ổn định hơn trong cuộc đua đường trường, Arsene Wenger cần phải đưa về thêm trung vệ. Hiện tại Paulista của Villarreal gần như đã là người của Arsenal, chỉ còn khúc mắc một số thủ tục với ban tổ chức Premier League. Bên cạnh đó, một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp cỡ Schneiderlin sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho đội bóng Bắc London.

CHELSEA

Đi: Fernando Torres (AC Milan), Mark Schwarzer (Leicester City), Lewis Baker (Sheffield Wednesday), Todd Kane (Nottingham Forest), Tomas Kalas (Middlesbrough), Marko Marin (Anderlecht), Nathan Chalobah (Reading).

Vị trí cần tăng cường: Hậu vệ phải, tiền vệ phải

Mục tiêu: Juan Cuadrado (Fiorentina), Koke (Atletico), Seamus Coleman (Everton)

Jose Mourinho đang rất muốn đẩy đi Andre Schuerrle hoặc Mohamed Salah (thậm chí là cả 2) để đổi lấy sự phục vụ của Cuadrado, cái tên dự kiến sẽ bùng nổ hơn so với Willian bên cánh phải của The Blues. Ngoài ra, vị trí hậu vệ phải của Branislav Ivanovic cũng bị đe dọa thay thế bởi Coleman từ Everton.

LIVERPOOL

Đi: Oussama Assaidi (Al Ahli), Suso (AC Milan).

Vị trí cần tăng cường: Thủ môn, tiền vệ trung tâm, tiền đạo

Mục tiêu: Ezequiel Lavezzi (PSG), Mathew Ryan (Club Brugge), Nathaniel Clyne (Southampton), Karim Benzema (Real Madrid), Alexandre Lacazette (Lyon), Mauro Icardi (Inter), Saido Berahino (West Brom), Pedro Rodriguez (Barcelona), Petr Cech (Chelsea), Henrikh Mkhitaryan (Dortmund).

Dù đang cải thiện phong độ nhờ sơ đồ mới 3-4-2-1, nhưng Liverpool của Brendan Rodgers vẫn còn điểm yếu dễ nhận thấy ở khâu dứt điểm, khi thiếu vắng một tiền đạo giỏi tận dụng cơ hội kiểu như Luis Suarez năm ngoái. Daniel Sturridge sắp trở lại, nhưng tiền sử chấn thương của anh không cho phép Rodgers mạo hiểm. Lavezzi, Lacazette và thậm chí Benzema đã được nhắm tới, nhưng trong đó chỉ có chân sút của PSG là thực sự khả quan.

Ở phía sau, tuyến tiền vệ của The Kop cũng cần được bổ sung. Lucas Leiva đang chơi rất tốt trong vai trò tiền vệ đánh chặn, nhưng ngoài anh ra, Joe Allen lại không đáp ứng được yêu cầu mới, còn thủ quân Steven Gerrard sẽ ra đi vào cuối mùa. Chỉ có điều, sẽ không có nhiều mục tiêu khả dĩ cho đội bóng này ngay trong tháng 1.

MAN CITY

Đến: Wilfried Bony (Swansea City)

Đi: Matija Nastasic (Schalke 04)

Vị trí cần tăng cường: Không

Mục tiêu: Paul Pogba (Juventus)

Thực sự, đội hình mà Manuel Pellegrini có trong tay đã khá hoàn thiện, chỉ có điều ông đang không khai thác tốt các tân binh chất lượng như Fernando hay Eliaquim Mangala. Nếu như làm tốt hơn, sự vắng mặt của Yaya Toure sẽ chẳng thành vấn đề với nhà ĐKVĐ Premier League.

Mục tiêu hiếm hoi mà Man City bày tỏ sự quan tâm, đó là Pogba của Juventus. Tiền vệ này đang được đánh giá rất cao và là trụ cột của nhà ĐKVĐ Serie A, bởi thế sẽ rất khó nếu không muốn nói là bất khả thi để Pellegrini giành được anh ngay trong kỳ chuyển nhượng Đông.

MAN UTD

Đến: Victor Valdes (CNTD)

Đi: Michael Keane (Burnley)

Vị trí cần tăng cường: Trung vệ, hậu vệ phải

Mục tiêu: Mats Hummels (Dortmund), Hugo Lloris (Tottenham), Nathaniel Clyne (Southampton), Dani Alves (Barcelona), Arturo Vidal (Juventus), Diego Godin/Joao Miranda (Atletico), Kevin Strootman (Roma), Wesley Sneijder (Galatasaray), Yohan Cabaye (PSG), Seamus Coleman (Everton)

Trung vệ, đó là vị trí tối quan trọng mà Louis van Gaal cần bổ sung gấp cho M.U. Ai cũng thấy Johnny Evans hay Chris Smalling chơi tệ thế nào, những Patrick McNair, Tyler Blackett được gọi lên đội một vội vàng ra sao. Những cái tên như Hummels, Miranda hoặc Godin sẽ lập tức trở thành thủ lĩnh hàng thủ “Quỷ đỏ”, và chỉ có họ mới đủ sức vực dậy phòng tuyến này.

Tiền vệ trung tâm cũng là một vị trí khác mà Van Gaal quan tâm. Dù đã có Marouane Fellaini, Ander Herrera, Daley Blind, Michael Carrick, Darren Fletcher và cả Angel Di Maria có thể đảm nhiệm tốt, nhưng M.U chưa bao giờ giấu giếm tham vọng có được Strootman. Cabaye cũng là một mục tiêu được săn đón, còn Sneijder thì đã là niềm khao khát của đội chủ sân Old Trafford từ thời Sir Alex Ferguson.


Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast