Sự trở lại chấn động của 'Biệt đội siêu anh hùng"

Không ngoài dự tính của các chuyên gia phòng vé, siêu bom tấn được mong đợi nhất mùa Hè 2015 - "Avengers: The Age of Ultron" (tạm dịch "Biệt đội siêu anh hùng 2: Đế chế của Ultron") - đã có màn ra mắt ấn tượng khi thống trị gần như tuyệt đối rạp chiếu phim khu vực Bắc Mỹ ngay trong tuần ra mắt, đồng thời leo lên ngôi đầu bảng trong danh sách phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ.

Trailer phim "Avengers: The Age of Ultron":

Dễ dàng "hất cẳng" siêu phẩm đua xe "Furious 7" (tạm dịch "Quá nhanh quá nguy hiểm phần 7 - Báo thù") thống trị ngôi vương suốt một tháng qua, các siêu anh hùng của Marvel trong "Avengers : The Age of Ultron" đã giúp Marvel Studios và Walt Disney nhanh chóng "bỏ túi" 187,7 triệu USD chỉ trong 3 ngày cuối tuần. Mặc dù con số này chưa đủ giúp "Avengers: The Age of Ultron" vượt qua người đàn anh "The Avengers" ra mắt hồi năm 2012 với doanh thu mở màn hơn 207 triệu USD, song thành tích trên cũng khiến "bom tấn" này trở thành tác phẩm có màn trình làng thành công nhất kể từ đầu năm 2015 và có doanh thu mở màn cao thứ 2 trong lịch sử ngành điện ảnh. Trước đó, siêu phẩm anh hùng này đã "làm điên đảo" các phòng vé của hơn 40 quốc gia trên thế giới và thu về hàng trăm triệu USD trước khi ra mắt tại "quê nhà" Mỹ. Tính tới thời điểm hiện tại, tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim đã lên tới 627 triệu USD sau 12 ngày công chiếu.

Thuộc thể loại hành động, giả tưởng, "Avengers: The Age of Ultron" là một "bom tấn" quy tụ những siêu anh hùng truyện tranh đình đám của Marvel được hàng triệu khán giả yêu mến như Người sắt (Iron Man), Thần Sấm Thor, người hùng nước Mỹ Captain America, góa phụ đen (Black Widow), cung thủ siêu phàm Hawkeye hay người khổng lồ xanh Hulk. Nếu như lần trước, các người hùng phải đối mặt với Loki, người em của Thor, thì lần này mức độ nguy hiểm tăng lên gấp bội khi kẻ thù của họ lại là Ultron - một cỗ máy có trí tuệ nhân tạo. Ultron được tạo ra từ chính Người Sắt với mục tiêu để bảo vệ thế giới nhưng cuối cùng cỗ máy chết người này lại quay sang hủy hoại thế giới. Không còn cách nào khác, tất cả các người hùng với sứ mệnh "giải cứu Trái Đất" đã hợp sức cùng chiến đấu chống lại thế lực quá mạnh của Ultron.

So với phần một ra mắt cách đây 3 năm, "Avengers: The Age of Ultron" với kinh phí sản xuất 250 triệu USD đã mang lại cho người xem những khía cạnh mới mẻ như việc mở ra những góc khuất cũng như những tính cách khác của nhân vật. Điều này phần nào giúp khán giả thấu hiểu hơn về quá khứ cũng như đời sống tinh thần của các siêu anh hùng. Không chỉ kịch bản lôi cuốn cùng diễn xuất đầy thuyết phục của những tên tuổi đẳng cấp từng đảm nhiệm vai của mình trước đó, "Avengers: The Age of Ultron" còn mê hoặc khán giả bởi những pha hành động đẹp mắt với các bối cảnh trải dài ở cả 4 châu lục, kỹ xảo vô cùng hoàn hảo cùng phần âm nhạc được lồng vào phù hợp với mạch phim. Tất cả tạo nên một "bữa tiệc phim Hè" đầy cuốn hút và không thể bỏ qua đối với khản giả trên khắp thế giới, đặc biệt là những người ưa thích thể loại phim siêu anh hùng, hành động.

Màn ra mắt hoành tráng của "Avengers: The Age of Ultron" đã khiến tất cả các bộ phim khác trong bảng xếp hạng bị lu mờ khi không có tác phẩm nào đạt được mốc 10 triệu USD trong dịp cuối tuần qua. Mặc dù leo lên một bậc so với tuần trước và giữ ngôi vị á quân song bộ phim "The Age of Adaline" (tạm dịch "Sắc đẹp vĩnh cửu") cũng chỉ có thể giúp hãng Lionsgate thu về thêm 6,3 triệu USD. Bộ phim là câu chuyện của Adaline, một người phụ nữ trẻ đẹp sinh ra vào đầu thế kỷ 20. Một tai nạn giao thông bất ngờ đã khiến quá trình lão hóa của Adaline ngưng lại và đem tới cho cô nhan sắc vĩnh cửu - trẻ mãi không già. Sau hơn một thế kỷ sống một cuộc đời cô độc và không gần gũi với bất kỳ ai, người phụ nữ hơn 100 tuổi có vẻ ngoài của cô gái đôi mươi đã rung động trước một chàng trai trẻ và sẵn sàng hy sinh tất cả, kể cả sự bất tử, để ở bên cạnh người mình yêu.

Sau 4 tuần liên tiếp thống trị bảng xếp hạng, siêu phẩm đua xe "Furious 7" đành ngậm ngùi tụt xuống vị trí thứ 3 với 6,1 triệu USD. Tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim sau 5 tuần công chiếu hiện đã lên đến 1,4 tỷ USD. Là siêu phẩm mở màn cho mùa phim bom tấn năm 2015, "Furious 7" tiếp tục đưa khán giả đến những cung đường đua mới, gay cấn và nóng bỏng cùng những phút hành động đỉnh cao cũng như những phân cảnh tràn ngập cảm xúc.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast