Tác giả cuốn sách “Hồ Chí Minh - Một biên niên sử” thăm và làm việc tại Hà Tĩnh

Nhận lời mời của Bộ Thông tin và Truyền thông, ngày 21/4, nhà văn, nhà báo Hellmut Kapfenberger (Đức) - tác giả cuốn sách “Hồ Chí Minh - Một biên niên sử” đã có chuyến thăm, làm việc tại Hà Tĩnh và đến dâng hương các anh hùng liệt sỹ TNXP tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.

Ông Hellmut Kapfenberger (78 tuổi) thuộc thế hệ thanh niên châu Âu xuống đường hô vang khẩu hiệu “Hồ Chí Minh”, “Việt Nam” để phản đối cuộc chiến tranh xâm lược của Mỹ tại Việt Nam.

Nhà báo Hellmut Kapfenberger từng là phóng viên Hãng Thông tấn AND (CHDC Đức), báo Nước Đức mới và một số tờ báo khác, thường trú tại Việt Nam từ năm 1970 – 1973 và 1980 – 1984, là tác giả cuốn sách “Hồ Chí Minh - Một biên niên sử” bằng tiếng Đức, sau đó được dịch sang tiếng Việt.

Nhà văn, nhà báo Hellmut Kapfenberger (người ôm bó hoa) cùng đoàn công tác dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc.
Nhà văn, nhà báo Hellmut Kapfenberger (người ôm bó hoa) cùng đoàn công tác dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc.

Hellmut Kapfenberger là một trong số ít người châu Âu đầu tiên đi qua sông Bến Hải, đặt chân lên Quảng Trị - vùng đất mới được giải phóng của miền Nam Việt Nam năm 1973.

Lần này ông đến Ngã ba Đồng Lộc thăm, tìm hiểu và thu thập tài liệu, tư liệu để hoàn thành cuốn sách “Đường mòn Hồ Chí Minh - Con đường ác mộng cho Mỹ”.

Trong thời gian làm việc ở Việt Nam, những kỷ niệm và tình yêu dành cho đất nước – con người Việt Nam là động lực thôi thúc ông tiếp tục nghiên cứu, viết về Việt Nam cho báo chí Đức.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast