Tam mã La Liga: Real là đội đau nhất và cay đắng nhất

Hai trận hòa liên tiếp của Real Madrid trước Valencia và Valladolid đã giúp Barcelona có thể tự quyết định vận mệnh của mình.

Chưa bao giờ Liga lại điên rồ và hấp dẫn như chặng cuối hiện nay. Các cú sảy chân liên tiếp của ba đội đứng đầu bảng xếp hạng là Atletico, Barcelona và Real Madrid đã làm đảo lộn mọi dự đoán một cách nhanh đến chóng mặt. Từ chỗ trước trước 5 vòng đấu còn lại chỉ có đội bóng của Diego Simeone có thể tự quyết định vận mệnh của mình, nay đã có thêm đoàn quân của Tata Martino, trong khi “Đàn kền kền trắng” của Carlo Ancelotti đang ở vị trí thứ hai nay đứng đội sổ trong tốp đầu.

Với những diễn biến đầy kịch tính như hiện nay, không ai có thể đoán trước kết cục của hai trận còn lại của Liga, giống như việc Barca đã tung cờ trắng đầu hàng nay bỗng nhiên trở lại là ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Tuy nhiên, cho đến lúc này, đội bóng đau nhất và cay đắng nhất chính là Real Madrid.

Từ giấc mơ vô địch đến “ác mộng giúp” Barca

Valencia của Pizzi và Keita (hai cựu cầu thủ Barca) đã có trận hòa 2-2 tại sân Santiago Bernabeu ở cuối tuần qua và Valladolid của Marc Valiente và Jeffren (cũng là các cựu cầu thủ cule) tiếp tục ngăn Real Madrid giành được 3 điểm bằng trận hòa 1-1 trên sân Nuevo Zorrilla. Trong khi một số người nói với giọng châm biếm: đội bóng hoàng gia đã “giúp” Barca hồi sinh thì một số người khác mỉa mai: Barca không thắng được Madrid bằng các cầu thủ hiện nay thì họ đã được các đồng đội cũ của mình thắng hộ.

Trước 2 trận đấu nói trên, các madridistas mơ chức vô địch La Liga, loại Barca khỏi cuộc chạy đua tới ngôi vương và gây áp lực lên Atletico. Giờ thì họ có ác mộng với Barca bởi vì kẻ thù truyền kiếp này chỉ cần thắng Elche và Atletico trong 2 trận còn lại sẽ vô địch La Liga.

Lo ngay ngáy trước Celta của Luis Enrique

Real Madrid đang lo ngay ngáy trước trận gặp Celta Vigo vào Chủ nhật này. Và họ có thừa lý do để cảm thấy như vậy. Cả HLV Luis Enrique và các cầu thủ Rafinha, Nolito và Fontàs của Celta Vigo đều là “người cũ” của Barca. Đôi bóng Hoàng gia có thể phải nhận “phát súng ân huệ” từ các cựu cầu thủ áo đỏ-xanh. Sân Balaidos có thể là nơi chôn vùi giấc mơ Liga của Real Madrid. Nếu Barca và Atletico đều thắng trước Elche và Malaga trong khi Madrid lại hòa hoặc thua trước Celta của Luis Enrique, người sẽ trở lại Barca với tư cách tân HLV ở mùa bóng 2014/15, thì Madrid sẽ là đội chia tay La Liga sớm nhất trong tốp 3.

Ghi bàn nhiều nhất để làm gì khi chỉ đứng thứ ba

Ở mùa bóng hiện nay, Real Madrid đã ghi được tổng cộng 101 bàn thắng, hơn cả Atletico và Barcelona, nhưng thật trớ trêu họ lại đứng đội sổ trong tốp đầu. Có người hỏi: ghi bàn nhiều nhất để làm gì nhỉ, khi đâu có danh hiệu “Chiếc giày Vàng” cho một tập thể. Sự phấn khích và thỏa mãn quá sớm - hay sự kiệt lực sau khi thắng Barca tại chung kết Cúp Nhà vua và thắng Bayern tại bán kết Champions League – đã làm cho Real Madrid đang ở thiên đường bỗng đứng trên bờ vực thẳm.

Cả Diego Lopez và Iker Casillas đều không tránh được các quả phạt góc
Cả Diego Lopez và Iker Casillas đều không tránh được các quả phạt góc

Mathieu ghi bàn thắng 0-1 cho Valencia (phút 44) từ một quả phạt góc và Osario của Valladolid cũng có bàn gỡ hòa cho đội bóng của mình từ một tình huống sút phạt bóng chết (phút 86). Cả Diego Lopez và Iker Casillas đều để thủng lưới từ các pha bóng cố định nói trên. Những sai lầm chết người của hàng thủ áo trắng đã phải trả giá đắt.

Madrid nguy to trước thềm chung kết Champions League

“Vận áo xám” tiếp tục đeo bám Real Madrid. Trong cuộc họp báo vào rạng sáng nay, HLV Carlo Ancelotti cho biết cả Pepe và Di Maria đều có vấn đề về thể lực, còn mức độ đến đâu sẽ do bộ phận y tế xác định sau. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo đã phải xin ra sân sớm trong trận gặp Valladolid do mỏi cơ. Càng đến gần trận chung kết Champions League, càng xuất hiện nhiều vấn đề đối với đội bóng Hoàng gia.

Khi Cristiano nhịn đau vào sân, Madrid luôn gặp vấn đề

Trong những trận Cristiano buộc phải vắng mặt vì chấn thương, Real Madrid thường giành thắng lợi. Khi siêu sao người Bồ Đào Nha chơi với phong độ đỉnh cao, đội bóng áo trắng cũng luôn giành thắng lợi. Nhưng khi CR7 nhịn đau “cố đấm ăn xôi” vào sân thi đấu, thì Real Madrid luôn gặp vấn đề. Vậy mà Madrid không biết rút kinh nghiệm kịp thời.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast