Tennis thế giới 6/1: Nadal, Bouchard gây sốc

Rafael Nadal và Eugenie Bouchard là những tay vợt tạo nên những cú sốc lớn nhất trong làng tennis thế giới ngày 6/1.

Trong ngày 6/1, tennis thế giới đã diễn ra rất nhiều các giải đấu đáng chú ý và cũng đã xảy ra những cú sốc không ngờ tới tại các giải đấu này.

Bất ngờ đầu tiên xảy ra tại giải đồng đội hỗn hợp Hopman Cup. Ở đó, một Eugenie Bouchard đang có phong độ không cao khi chưa thắng nổi một set nào đã bất ngờ hạ gục tay vợt số một thế giới Serena Williams chỉ sau hai set đấu với các điểm số 6-2, 6-1.

Chiến thắng của ‘hoa khôi làng tennis’ trước Serena đã giúp đội Canada đánh bại đội Mỹ 2-1 và nuôi hi vọng vào chung kết Hopman Cup năm nay.

Tennis thế giới 6/1: Nadal, Bouchard gây sốc ảnh 1

Bouchard đã bất ngờ hạ gục Serena Williams (Ảnh: AP)

Trong khi đó, cú sốc cũng đã xảy ra ở giải đấu ATP Qatar giành cho nam khi Rafael Nadal đã thất thủ Michael Berrer ở ngay vòng 1 dù anh đang là ĐKVĐ giải đấu.

Nadal khởi đầu trận đấu này khá tốt với chiến thắng 6-1 ở set đầu nhưng sau đó đã bất ngờ thi đấu chùng xuống để đối thủ người Đức giành chiến thắng 6-3 ở set 2. Sang set quyết định, Nadal để mất break sớm và tạo cơ hội cho Berrer đi đến chiến thắng 6-4, qua đó chấp nhận thua cuộc 1-2 và dừng bước sớm ở giải đấu trên đất Tây Á.

Tennis thế giới 6/1: Nadal, Bouchard gây sốc ảnh 2

Nadal tiếp tục gây thất vọng trong năm 2015 (Ảnh: Getty)

Trong khi Nadal và Bouchard tạo nên những cú sốc khó tin thì các tay vợt mạnh khác đã có những trận đấu dễ dàng để có được chiến thắng. Cũng ở giải ATP Qatar, Djokovic đã dễ dàng có chiến thắng 6-2, 6-1 trước tay vợt đồng hương Dusan Lajovic để lọt vào vòng 2. Trong khi đó, tại giải WTA Brisbane, Sharapova cũng có chiến thắng hủy diệt 6-0, 6-1 trước Yaroslava Shvedova để ghi tên mình vào tứ kết của giải đấu.

Ngày hôm nay (7/1), tennis thế giới sẽ tiếp tục sôi động với các giải đấu trước thềm Australia Open và tâm điểm sẽ là trận ra mắt năm 2015 của Roger Federer khi anh chạm trán John Millman ở vòng 2 giải ATP Brisbane./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast